16/06/2014 03:54 GMT+7

Bàn thắng lịch sử của Pháp và "nỗi buồn Lampard

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Ở trận thắng Honduras 3-0 vừa qua, Pháp đã trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử World Cup có được một bàn thắng nhờ công nghệ xác định đường biên điện tử (goal-line).

Đó là một tình huống diễn ra vào phút thứ 48 của trận đấu. Băng xuống sau đường chuyền dài tuyệt đẹp của Yohan Cabaye, tiền đạo Karim Benzema tung ra một cú vô-lê chân trái đưa bóng đi dội cột rồi văng ngược trở lại đập vào người thủ thành Noel Valladares của Honduras, sau đó bóng bay lập bập qua khỏi vạch vôi khung thành trước khi được thủ thành Valladares ôm gọn trở lại.

Khi tình huống đó kết thúc, Benzema chưa dám ăn mừng bàn thắng ngay, trọng tài biên cũng chưa phất cờ và chỉ sau khi trọng tài chính Sandro Ricci nhận được tín hiệu xác định trên đồng hồ của công nghệ goal-line, bàn thắng mới chính thức được công nhận. Pha chiếu chậm sau đó cho thấy, bóng chỉ bay qua vạch vôi khoảng vài cm.

Đây chính là bàn thắng đầu tiên trong lịch sử các kỳ World Cup được xác định một cách chuẩn xác nhờ công nghệ điện tử. Trải qua rất nhiều tranh cãi, FIFA cuối cùng cũng đã chấp nhận áp dụng công nghệ goal-line ở kỳ World Cup 2014.

Niềm vui của Benzema và tuyển Pháp có lẽ cũng khiến tuyển Anh, cụ thể hơn là tiền vệ Frank Lampard không khỏi chạnh lòng vì thất bại tức tưởi cách đây 4 năm. Trong trận đấu vòng 16 đội với Đức, Lampard đã tung ra một cú sút xa đẹp mắt đưa bóng đi dội xà rồi văng xuống đập đất, vào sâu khỏi vạch vôi khung thành đến gần nửa m nhưng trọng tài chính vẫn không xác nhận bàn thắng đó.

Thực sự mà nói, không cần đến bàn thắng "goal-line" của Benzema, Pháp vẫn sẽ giành chiến thắng dễ dàng trước một Honduras chỉ còn mười người trong hiệp hai. Nhưng nếu FIFA chấp nhận sử dụng công nghệ này sớm hơn, có thể đã không có nhiều đội bóng phải rời khỏi sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh một cách tức tưởi như tuyển Anh cách đây 4 năm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên