08/12/2016 11:00 GMT+7

Bàn thắng khó quên của Vũ Minh Tuấn

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Tối 7-12, tiền vệ Vũ Minh Tuấn đã có bàn thắng dành tặng người cha mất sớm của mình vì bệnh ung thư. Nhưng chỉ tiếc là bàn thắng ấy chỉ giúp anh và đội tuyển VN kéo dài được niềm vui trong chốc lát trước khi cả đội rời sân trong buồn bã.

Vũ Minh Tuấn xúc động khi ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho đội tuyển VN. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Vũ Minh Tuấn chỉ được tung vào sân trong hiệp hai. Và khi mọi người đang ở cùng cực của sự thất vọng thì Minh Tuấn lại ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút bù giờ trong niềm vui sướng của đồng đội lẫn người hâm mộ. Minh Tuấn chạy, rồi cởi phăng áo hét lớn ăn mừng bàn thắng mà anh rất chờ đợi như là món quà dành tặng cho cha mình.

Ba Minh Tuấn mất hôm 1-12 sau gần 5 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư. Khi đó, Minh Tuấn đã đau đớn chia sẻ: “Bố sẽ không phải chịu đau đớn nữa nhưng bố lại rời xa gia đình. Ở nơi đó, bố luôn cười bố nhé. Con yêu bố”.

Mạnh mẽ và yêu thương cha. Điều đó đã giúp Minh Tuấn có một nghị lực mạnh mẽ trong suốt 5 tháng qua. Buồn khi đón nhận tin cha mắc bệnh ung thư, Minh Tuấn vẫn nén lòng lên tập trung đội tuyển VN và nỗ lực tập luyện như lời hứa với cha mình: “Con sẽ cố gắng, không làm cha thất vọng”. Nhưng trước trận bán kết lượt đi tại Indonesia, Minh Tuấn đã phải xin phép không đi Indonesia để trở về Quảng Ninh ở cạnh cha mình khi nghe tin ông trở bệnh nặng, bệnh viện phải trả về, và cũng vì nhà có mình anh là con trai. Lo hậu sự xong cho cha, Minh Tuấn lại nén lòng lên tập trung đội tuyển VN trở lại, với mong muốn có thể cùng các đồng đội giành chiến thắng ở lượt về cũng như có thể ghi bàn thắng tặng cho cha.

Minh Tuấn đã khóc sau khi ghi bàn. Và anh lại khóc khi đội tuyển VN thất bại trong việc giành vé vào chung kết AFF Suzuki Cup 2016 trước Indonesia. Nhưng những giọt nước mắt của anh sẽ không vô nghĩa. Ít ra là với người cha đang ở đâu đó dõi theo anh.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên