Phác thảo thiết kế bán tải cỡ lớn của Hyundai dựa trên thiết kế Palisade - Ảnh: Drive
Hyundai công bố dòng bán tải phổ thông đầu tiên của mình vào năm ngoái là Santa Cruz, nằm ở phân khúc cỡ nhỏ. Xe chạy khung thân liền khối giống nền tảng SUV Tucson, độ tiện nghi không thua kém các dòng xe du lịch thường, đổi lại khả năng vận hành off-road bị chuyển thành yếu tố "thứ yếu" so với bán tải truyền thống chạy khung thân tách rời.
Ngay sau khi mở bán, Hyundai Santa Cruz đã lọt top xe "bốc hơi" nhanh nhất tại Bắc Mỹ trong một phần quý 3 năm ngoái, và đang chạy đua doanh số với đối thủ duy nhất trên thị trường là Ford Maverick. Hiện nhiều khách hàng Hyundai trên toàn cầu đang yêu cầu thương hiệu Hàn Quốc mở rộng địa bàn của chiếc bán tải mới ra ngoài biên giới Bắc Mỹ, và nếu làm được như vậy, Santa Cruz có thể trở thành chủ lực doanh số mới của hãng.
Một mẫu bán tải dựa trên khung gầm Palisade sẽ có chiều dài khoảng 5.500 mm, nghĩa là mới chỉ tương đương bán tải cỡ trung như Toyota Hilux - Ảnh: Drive
Về kích thước, chiều dài 4.970 mm của Hyundai Santa Cruz ngắn hơn bán tải cỡ trung thường thấy khoảng 400 tới 500 mm, chẳng hạn như khi so với Toyota Tacoma, Hilux hay Ford Ranger. Với thành công hiện tại của Santa Cruz, Hyundai có thể cân nhắc mở rộng đội hình bán tải với một dòng tên thuộc nhóm trên, chẳng hạn ngang hàng SUV cỡ lớn Palisade.
Do Hyundai không sử dụng kết cấu khung thân tách rời cho đội hình xe toàn cầu, mẫu bán tải kế tiếp của họ (nếu có) cũng chỉ dùng lại khung gầm SUV cỡ trung/lớn. Ưu, nhược điểm của kết cấu trên, giống Santa Cruz, là việc khả năng vận hành off-road bị ảnh hưởng, do khung gầm luôn gắn với kết cấu thân dẫn tới độ linh hoạt không bằng khung thân tách rời, nhưng bù lại tiện nghi vượt trội khi dùng trong đô thị.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận