08/12/2011 19:08 GMT+7

Ban quản lý vườn thú không ngờ hổ lên đỉnh rào

T.HƯƠNG - Vietnamplus
T.HƯƠNG - Vietnamplus

TTO - Thời gian qua, đã xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một chú hổ ở công viên Thủ Lệ, Hà Nội vượt hàng rào sắt cao khoảng 10 m, nhoài nửa thân trên ra ngoài khiến những người có mặt phát hoảng. Người xem clip cũng thót tim trước những hình ảnh này.

Read this on Tuoitrenews.vn

0tIAEnf1.jpgPhóng to
Chú hổ cố nhoài người ra ngoài nhưng bị kẹt lại bởi những thanh sắt - Ảnh: chụp từ clip
Clip hổ suýt xổng chuồng ở công viên Thủ Lệ, Hà Nội - Nguồn: YouTube

Tác giả của clip này là Nguyễn Hoàng Giang, sinh viên Trường ĐH Thương mại, Hà Nội. Anh Giang cho biết đoạn clip được quay vào khoảng 16g ngày 12-11 tại công viên Thủ Lệ.

Một chú hổ nặng khoảng 50kg đã leo lên nóc chuồng sắt (cách mặt đất gần 9m) để cố chui ra ngoài. Tuy nhiên, chú hổ này chỉ vươn ra được nửa thân trên và bị kẹt lại bởi những thanh sắt. Khi đó, trong chuồng còn một hổ mẹ và hai hổ con đang nằm dưới đất.

Rất đông người dân hiếu kỳ đã tụ tập xung quanh chuồng sắt để chứng kiến sự việc hi hữu này, trong đó có cả trẻ em.

Gần 10 nhân viên trong công viên đã được huy động đến để giải cứu con hổ. Các nhân viên đã trèo lên bờ rào, dùng lưới sắt để chụp lấy con hổ. Sau gần 30 phút, chú hổ đã được đưa xuống đất an toàn.

Anh Giang cho biết thêm trong quá trình vây bắt, con hổ nhiều lần vẫy vùng để thoát khỏi lưới sắt khiến một số người có mặt tại đây hoảng sợ, bỏ chạy ra xa khu vực này.

“Vì hôm đó là ngày cuối tuần nên công viên có rất đông khách tham quan. Nếu con hổ xổng chuồng thật thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra” - anh Giang chia sẻ.

Bà Nguyễn Cúc Phương, phó tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Vườn thú Hà Nội, xác nhận sự việc trên xảy ra vào ngày 12-11.

“Đây là một sự việc hết sức hi hữu, lần đầu tiên xảy ra tại vườn thú” - bà Phương nhận định.

Theo bà Phương, chú hổ trên được sinh vào tháng 4-2011 tại chính vườn thú Thủ Lệ. Vào thời điểm clip trên được quay, chú hổ này đã bám vào các thanh ngang của song sắt chuồng nuôi và leo dần lên cao. Đến đỉnh lồng, chú hổ định chui ra ngoài theo khe hở giữa hai song sắt phía trên, nhưng toàn bộ phần hông lại bị kẹt lại.

“Chúng tôi đã bố trí song sắt rất dày nên ngay cả hổ con cũng không thể chui ra ngoài được. Tuy nhiên, chúng tôi cũng vẫn hết sức bất ngờ vì không nghĩ chú hổ con lại có khả năng leo cao đến thế” - bà Phương cho hay.

Ngay khi sự việc trên xảy ra, lực lượng bảo vệ của vườn thú cũng đã phát hiện. Nhưng theo bà Phương, họ không dám tác động ngay vì sợ con vật sẽ bị rơi từ trên cao xuống đất và gặp phải chấn thương không đáng có. Chỉ khi chú hổ này lên đến đỉnh lồng, các nhân viên mới từ từ dùng vợt để đưa vị “chúa sơn lâm” nhỏ xuống.

Sau khi đưa con vật trở lại chuồng nuôi, vườn thú đã lập tức cho lắp đặt thêm một đoạn nhựa ở lưng chừng hàng rào, đề phòng trường hợp con vật có leo lên lần nữa thì bị trơn trượt. Ngoài ra, phần mái chuồng nuôi cũng được gia cố thêm một lớp lưới sắt B40.

“Sẽ không còn trường hợp tương tự xảy ra nữa” - bà Phương khẳng định.

T.HƯƠNG - Vietnamplus
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên