07/10/2014 09:26 GMT+7

Hà Nội bắn pháo hoa chủ yếu bằng tiền xã hội hóa

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết như vậy.

Bà Ngọc nói khi chúng tôi đặt vấn đề liệu TP tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm nhân dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2014) có gây lãng phí.

Cụ thể, theo bà Ngọc, việc tổ chức bắn pháo hoa dịp này đã được UBND TP kiến nghị và Thủ tướng đồng ý nên TP sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm trong 15 phút, từ 21g đến 21g15 ngày 10-10.

“Trong 30 điểm bắn pháo hoa được tổ chức thì quy mô không phải tất cả đều như nhau. Chỉ có năm điểm bắn pháo hoa tầm cao tại các khu vực trước Bưu điện Hà Nội, trước trụ sở báo Hà Nội Mới (hồ Hoàn Kiếm), khu vực công viên Thống Nhất (Q.Hai Bà Trưng), khu vực vườn hoa Lạc Long Quân (Q.Tây Hồ), sân vận động Mỹ Đình (Q.Nam Từ Liêm). Còn lại là tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp” - bà Ngọc nói.

Cũng theo bà Ngọc, đây không phải lần đầu tiên TP tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm. Từ trước tới nay, vào dịp Tết Nguyên đán, Hà Nội cũng tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm. Số điểm này tương ứng với 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội.

“Nếu chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại các quận thì người dân của các huyện, đặc biệt những huyện miền núi, không được chăm lo về tinh thần. Vì vậy, kế hoạch bắn pháo hoa dịp 60 năm giải phóng thủ đô cũng được thực hiện theo kế hoạch bắn pháo hoa dịp tết” - bà Ngọc nói.

Trả lời về kinh phí bắn pháo hoa, bà Ngọc cho biết từ năm 2010 đến nay trong các dịp Tết Nguyên đán, kinh phí cho việc bắn pháo hoa chủ yếu từ nguồn xã hội hóa, ngân sách chỉ một phần.

Bà Ngọc dẫn chứng kinh phí bắn pháo hoa dịp tết khoảng 5 tỉ đồng thì chủ yếu là tiền xã hội hóa.

 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên