26/04/2016 06:30 GMT+7

Ban nhạc Della Mae biểu diễn miễn phí ở Việt Nam

Q.N.
Q.N.

TTO - Della Mae - ban nhạc nữ nổi tiếng được đề cử giải Grammy đến từ Tennessee (Mỹ) - có mặt tại VN từ ngày 23-4 đến 2-5 để công diễn miễn phí.

Ban nhạc Della Mae trình diễn trong buổi họp báo sáng 25-4 tại phòng văn hóa thông tin Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM - Ảnh: Q.N.
Ban nhạc Della Mae trình diễn trong buổi họp báo sáng 25-4 tại phòng văn hóa thông tin Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM - Ảnh: Q.N.

Ngoài ra, Della Mae còn thực hiện lớp dạy nhạc cao cấp với các sinh viên Trường MPU và thăm những người thiệt thòi tại cả hai thành phố (Trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM và trại Gia Viên, Huế).

Ban nhạc thành lập năm 2009 từng diễn hơn 200 ngày một năm tại 24 nước, được nằm trong danh sách “Mười nghệ sĩ hàng đầu bạn phải biết” của tạp chí Rolling Stone và nhận đề cử cho giải Grammy cho album nhạc Bluegrass hay nhất của năm với đĩa thu âm đầu tiên This world oft can be.

Ban nhạc gồm có Celia Woodsmith (ca sĩ), Jenni Lyn Gardner (mandolin), Courtney Hartman (guitar, banjo), Zoe Guigueno (bass) và người sáng lập ban nhạc là Kimber Ludiker (fiddle).

Tháng 5-2015, ban nhạc phát hành album Della Mae và được Telegraph gọi là Album nhạc đồng quê hay nhất năm 2015 và đĩa nhạc lọt vào top 100 album hay nhất năm 2015 của Hiệp hội nhạc Americana.

Della Mae thường trình diễn những sáng tác với hòa âm phối khí của chính họ. Tại TP.HCM, ban Della Mae trình diễn vào 20g ngày 27-4 tại trung tâm ca nhạc Lan Anh, Q.10 với khách mời là ca sĩ Văn Mai Hương.

Tại Huế, Della Mae sẽ trình diễn lúc 20g ngày 30-4 tại Đại nội Huế và 19g30 ngày 1-5 tại sân khấu cung An Định, TP Huế.

Trong buổi gặp gỡ báo giới vào sáng 25-4, nhóm Della Mae cho biết: “Chúng tôi đến đây không chỉ để trình diễn những gì tinh túy của mình mà còn để tìm hiểu, học hỏi từ âm nhạc của các bạn. Chúng tôi sẽ đến xem một vài sô diễn của các nghệ sĩ VN và hip hop Festival ở Huế”.

Cả ba chương trình biểu diễn của Della Mae đều miễn phí cho công chúng và là một trong số hàng loạt sự kiện mà Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tổ chức nhằm thúc đẩy trao đổi văn hóa và nâng cao sự hiểu biết giữa người dân hai nước Hoa Kỳ và Việt Nam.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên