23/01/2014 12:05 GMT+7

Bán người ra nước ngoài, lãnh 7 năm tù

VŨ ĐỒNG
VŨ ĐỒNG

TTO - Sáng 23-1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử hai bị cáo Vi Thị Hoàn (28 tuổi, trú bản Cai, xã Cam Lâm, huyện Con Cuông, Nghệ An) và Lô Thị Mơ (28 tuổi, trú bản Diềm, xã Châu Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An) về tội “mua bán người”.

Tội phạm mua bán người ở Việt Nam gia tăngBán người

s4qJ2bEt.jpgPhóng to
Bị cáo Hoàn (áo đen) và bị cáo Mơ trước tòa - Ảnh: Vũ Đồng

Tòa tuyên phạt Hoàn - người chủ mưu 7 năm tù giam. Bị cáo Mơ, đồng phạm với Hoàn 4 năm tù giam.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, khoảng tháng 6-2013, Hoàn vào bản Diềm, xã Châu Khê, huyện Con Cuông để tìm người đưa sang Trung Quốc bán cho Vi Thị Mợ (chị gái của Hoàn, hiện lấy chồng, sinh sống bên Trung Quốc). Giá mà Mợ trả cho Hoàn khi đưa một người sang Trung Quốc là 5 triệu đồng, trả cho gia đình có người đi là 40 triệu đồng.

Tại bản Diềm, Hoàn đã làm quen với Mơ và thông qua Mơ để tìm người bán sang Trung Quốc. Sau khi tìm được Lô Thị Ngọc (35 tuổi), Lô Thị Thu (33 tuổi), Hà Thị Thủy (29 tuổi) đều trú bản Khe Nà, xã Châu Khê, huyện Con Cuông, Mơ đã liên lạc với Hoàn để bán ba người.

Ngày 3-7-2013, Hoàn đưa Ngọc, Thu, Thủy đến bến đò thuộc thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), sát biên giới Trung Quốc bán thì bị lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An và Bộ đội biên phòng Móng Cái phối hợp bắt giữ. Khi biết chuyện, Mơ đã ra đầu thú, khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Riêng Vi Thị Mợ hiện không ở địa phương, công an Nghệ An đang tiếp tục điều tra xác minh và xử lý sau.

VŨ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên