01/05/2015 03:28 GMT+7

Bản lĩnh của nhà vô địch

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Lội ngược dòng đánh bại chủ nhà Leicester City 3-1 ở trận đấu bù vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra rạng sáng 30-4, Chelsea chỉ còn cách chức vô địch đúng một trận thắng trong bốn vòng đấu cuối cùng.

Chiến thắng này giúp Chelsea có 80 điểm sau 34 vòng đấu, bỏ xa hai đội xếp sau là Manchester City và Arsenal đến 13 điểm (Arsenal có cùng 67 điểm với Manchester City nhưng mới đá 33 trận). Dù vậy sau trận đấu, HLV Jose Mourinho vẫn tỏ ra cẩn trọng khi phát biểu với Hãng tin AFP: “Không có chuyện Chelsea chạm tay vào chức vô địch. Chúng tôi vẫn còn một trận phải thắng nữa”.

Tuy  ông Mourinho nói vậy nhưng ai cũng hiểu chức vô địch Premier League không thể nào thoát khỏi tay Chelsea mùa giải này, thậm chí ngay ở vòng đấu tới. Nói vậy bởi cả trong trường hợp họ không thể thắng được Crystal Palace trên sân nhà (chuyện khó xảy ra), Chelsea vẫn sẽ vô địch sớm ba vòng nếu Arsenal bị Hull City cầm chân trong trận đấu diễn ra sau đó một ngày. Nhưng điều khiến mọi người tin rằng chức vô địch đã nằm gọn trong túi Chelsea là bản lĩnh thi đấu của họ. Cuộc lội ngược dòng trước Leicester City rạng sáng qua là lần thứ tư ở sáu trận gần đây Chelsea thành công trong việc giật lại điểm số từ tay đối thủ khi trận đấu gần kết thúc.

Hình ảnh đó trái ngược với chuỗi phong độ cực kỳ ổn định của họ hồi đầu mùa khi Chelsea có hàng loạt chiến thắng dễ dàng với tỉ số 2-0, 3-0. Đó không phải là lỗi của Chelsea bởi ai cũng rõ càng về cuối mùa, những đội bóng yếu càng quyết tâm hơn vì nỗ lực trụ hạng, thêm vào đó những ngôi sao của Chelsea cũng dần cạn kiệt thể lực. Chính trong giai đoạn khó khăn này, bản lĩnh thi đấu của Chelsea càng nổi bật hơn. Cả sáu trận gần nhất, trận nào người ta cũng tin Chelsea sẽ bị mất điểm khi chứng kiến đối thủ của họ nhập cuộc hừng hực đầy khí thế, nhưng rồi họ vẫn luôn đứng vững. 

Real Madrid kiên trì bám đuổi Barca

Một ngày sau trận đại thắng 6-0 của Barca trước Getafe, Real Madrid (R.M) cũng thể hiện bản lĩnh khi dễ dàng đánh bại Almeria 3-0 trên sân nhà ở vòng 34 Giải vô địch Tây Ban Nha. Chiến thắng này giúp R.M có được 82 điểm sau 34 trận, kém Barca 2 điểm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên