Thứ 4, ngày 6 tháng 7 năm 2022

Bán lẻ và cuộc đua tái định vị thương hiệu

26/04/2022 08:55 GMT+7

TTO - Khi nhu cầu mua sắm của khách hàng đề cao hơn chất lượng hàng hóa, khắt khe hơn về không gian mua sắm, nhiều chuỗi cửa hàng, siêu thị cao cấp đã ra đời đem đến những trải nghiệm mới.

Bán lẻ và cuộc đua tái định vị thương hiệu - Ảnh 1.

Nhân viên Finelife hướng dẫn khách nhập mã sản phẩm để thanh toán tiền tự động trên máy - Ảnh: T.T.D.

Cuộc đua số hóa trong lĩnh vực bán lẻ vì thế cũng bắt đầu được các nhà bán lẻ quan tâm, nắm bắt hành vi của người tiêu dùng thành thị, những ông lớn như Saigon Co.op cũng không là ngoại lệ.

Hơn cả một cửa hàng thực phẩm cao cấp

Hơn một năm nay chuyển về quận 7 sinh sống và làm việc, chị Dung thường mua sắm thực phẩm hằng ngày ở siêu thị Finelife gần nhà. Xây dựng được lối sống tập thể dục đều đặn và ăn uống "eatclean", chị Dung cho biết đây là điểm mua sắm quen thuộc vì thực phẩm rất tươi, nhiều loại rau củ organic và đặc biệt các phần ăn rau quả sạch, thực phẩm được sơ chế sẵn từ các nhà cung cấp uy tín trên thị trường đóng gói rất tiện lợi.

"Ở Finelife, tôi tìm thấy các thực phẩm nhập khẩu mà không dễ thấy ở những điểm bán khác như các loại hạt dinh dưỡng, yến mạch...", chị Dung cho hay. Và điều làm vị khách trẻ này bất ngờ hơn chính là Finelife thuộc hệ thống của Saigon Co.op với những chuỗi đã gắn bó cùng người dân thành phố như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Smile...

Nhiều khách hàng mua sắm ở Finelife cũng ngạc nhiên khi ở quầy tính tiền, nhân viên siêu thị hỏi thẻ thành viên của Co.opmart để tích điểm mua sắm. "Với dịch vụ, hàng hóa và trang thiết bị, Finelife là mô hình mà những người tiêu dùng trẻ, có thu nhập cao sẵn sàng chi trả cho các nhu cầu tiện lợi hằng ngày chờ đợi", anh Anh Phạm, 28 tuổi, khách hàng mua sắm, nói.

Đến nay, chuỗi Finelife đã mở 4 siêu thị đặt tại quận 7, quận 10, Bình Chánh và đang là chiến lược ưu tiên của Saigon Co.op trong thời gian tới bằng sự chú trọng về trang thiết bị, công nghệ hiện đại cùng đội ngũ chăm sóc khách hàng thân thiện, chuyên nghiệp. 

Đại diện Saigon Co.op cho biết phân khúc khách hàng mà Saigon Co.op nhắm đến cho Finelife là khách hàng có thu nhập cao, sống tại các khu chung cư hoặc căn hộ ở những đô thị lớn.

Với tầm nhìn đó, các siêu thị Finelife được thiết kế hiện đại, tập trung giới thiệu các sản phẩm hữu cơ trong nước và nhập khẩu, trong đó tập trung vào các nhóm hàng cao cấp organic, hàng deli, trái cây, rau củ, đồ uống, bánh kẹo...

Đáp ứng xu hướng tiện lợi và vì sức khỏe cộng đồng, Finelife chú trọng giới thiệu nhiều nhóm sản phẩm Ready To Eat & Ready To Cook về các loại rau củ quả sạch, thực phẩm được sơ chế sẵn từ các nhà cung cấp uy tín trên thị trường.

Chúng tôi cung cấp giải pháp tiện lợi cho những đầu bếp tại gia bận rộn, cung cấp đến tay người nội trợ dưới dạng khẩu phần đã qua sơ chế với thành phần dinh dưỡng và vitamin đủ dùng trong bữa cơm gia đình. Người tiêu dùng không phải mất nhiều thời gian cho việc đắn đo cân đong từng loại rau củ quả và rồi nản lòng vì phải bỏ phí phần thừa khi mua quá số lượng thức ăn cần dùng.

Đại diện Saigon Co.op chia sẻ

Đi đầu trong tự động hóa dịch vụ

Không chỉ có thế mạnh về thực phẩm, Finelife còn là một trong những chuỗi đầu tiên ở Việt Nam đưa tự động hóa các dịch vụ vào trong hệ thống của mình, mang lại hiệu quả rất cao trong vận hành và tạo ra những trải nghiệm đặc biệt đối với khách hàng.

Theo ghi nhận, tại hệ thống Finelife này các phương thức vận hành tự động đã đem đến cho người dùng những trải nghiệm tiện lợi, ít tiếp xúc như Hệ thống bảng giá điện tử tự động cập nhật E-label điều chỉnh giá tự động. 

Đặc biệt quầy tự thanh toán Self Check-out, giúp khách hàng chủ động tự thanh toán giỏ hàng với phương thức không dùng tiền mặt như ở một số siêu thị hàng đầu thế giới.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, tổng giám đốc Saigon Co.op, Finelife đã cho thấy định hướng đón đầu xu hướng, phục vụ đa dạng phân khúc khách hàng của Saigon Co.op. Hệ thống đã tạo sự khác biệt bằng việc triển khai một cách nghiêm túc, đồng bộ và có chiến lược các dịch vụ tự động hóa.

"Không những thế, ngay cả bản thân mô hình Finelife, chúng tôi cũng có sự đa dạng, linh hoạt để giúp chuỗi không ngừng mở rộng hệ thống vào các khu dân cư hay trung tâm thương mại để phục vụ khách hàng. 

Tùy theo địa điểm, Finelife sẽ triển khai các mô hình là cửa hàng - Finelife Corner (trung bình 400 mét vuông), cửa hàng thực phẩm - Finelife Food Store (trung bình 1.000 mét vuông) và siêu thị - Finelife Supermarket (trung bình hơn 2.000 mét vuông)", ông Anh Đức nói thêm.

Với phương châm "Bringing the Fine Life closer to you", mang cuộc sống tốt đẹp đến gần hơn, Finelife hướng đến xây dựng không gian mua sắm độc đáo với phong cách khác biệt, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thoải mái, an toàn, tiện nghi, đẳng cấp.

Theo đó, bên cạnh các dịch vụ giao hàng miễn phí, chế biến nấu chín theo yêu cầu, các mô hình Finelife Supermarket còn có diện tích khu bày bán các sản phẩm chế biến nấu chín sẵn được mở rộng, tập trung nhiều vào các loại thủy hải sản, trái cây, bánh kẹo nhập khẩu để phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng, kết hợp khu mua sắm dành riêng cho mẹ và bé khá thú vị, đúng nhu cầu và sở thích của phân khúc khách hàng cao cấp hiện nay.

Siêu thị cũng có những dịch vụ tiện ích như giao hàng miễn phí với hóa đơn từ 200.000 đồng, dịch vụ Co.op+ với các tiện ích hằng ngày như bán thẻ điện thoại, thu hộ cước điện thoại di động trả sau, cước điện thoại cố định, cước Internet, cước truyền hình Viettel, truyền hình cáp... 

Trong thời gian tới, Finelife dự kiến sẽ triển khai thêm nhiều dịch vụ tiện ích như giặt ủi, thuê pin sạc dự phòng... theo nhu cầu của khách hàng trong bán kính phục vụ của các siêu thị.

"Đây không chỉ là làn gió mới tự làm mới mình mà còn khẳng định Saigon Co.op hiện là nhà bán lẻ có hệ thống bán lẻ hiện đại đa dạng nhất Việt Nam với 10 mô hình bán lẻ khác nhau", đại diện Saigon Co.op khẳng định.

5 ngày tưng bừng lễ hội trái cây

Chào mừng đại lễ 30-4 và 1-5, hệ thống siêu thị Finelife tổ chức chương trình "Lễ hội trái cây ngon - lành", diễn ra từ ngày 28-4 đến 2-5, giảm giá mạnh và tổ chức sampling nhiều loại trái cây, sản phẩm hữu cơ, đặc sản truyền thống... hấp dẫn.

Tổ chức cho khách hàng bốc thăm và trúng 16 suất tour tham quan về vườn trái cây tại tỉnh Hậu Giang.

Đặc biệt trong ngày khai mạc lễ hội, tại Finelife Hà Đô sẽ tổ chức đấu giá các "cống phẩm từ thiên nhiên": Bưởi da xanh: Chùm 3 trái (Phúc - Lộc - Thọ), Chùm 4 trái (Phúc - Lộc - Đại - Thọ); Dứa Peru trái 7kg; Sầu riêng Monthong Super Vip 5-6 hộc; Vải U hồng Size Cồ Vip; Măng cụt Hậu Giang size Vip 10 trái 1kg; Vú sữa tím Vip.

Khách hàng thắng đấu giá ngoài việc sở hữu sản phẩm còn được tặng 01 tour tham quan Farm Măng cụt và Sầu riêng tại Hậu Giang.

Cơ hội nhận quà tặng dịp SEA Games 31

hinh 1

Khách chọn mua sản phẩm organic tại Finelife quận Bình Thạnh (TP.HCM) - Ảnh: T.T.D.

Trong dịp lễ và mùa SEA Games 31 sắp tới, Finelife triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà và giảm giá hấp dẫn...

Chương trình "Đồng hành cùng SEA Games 31" diễn ra từ ngày 2 đến 23-5 (21 ngày) với hình thức tích lũy hóa đơn tặng ngay quà SEA Games 31 dành cho tất cả khách hàng có thẻ thành viên Saigon Co.op mua sắm tại hệ thống siêu thị Finelife, được tặng 1 phần quà là "tặng phẩm lưu niệm chính thức của SEA Games 31".

Các quà tặng có thể: túi đeo chéo thể thao SEA Games 31, áo thể thao SEA Games 31, balô thể thao SEA Games 31 được độc quyền có trị giá lên đến gần 500.000 đồng.

Ngoài ra, trong không khí thể thao này, khách hàng đến mua sắm tại hệ thống siêu thị Finelife còn được hưởng nhiều chương trình giảm giá khuyến mãi đầy hấp dẫn với các mặt hàng phong phú đa dạng.

Chuỗi bách hóa Co.op Smile tung nhiều ưu đãi trong tháng 4 Chuỗi bách hóa Co.op Smile tung nhiều ưu đãi trong tháng 4

TTO - Với mạng lưới lên đến 117 cửa hàng, len lỏi khắp các khu dân cư ở TP.HCM, chuỗi cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile (thương hiệu bán lẻ của Saigon Co.op) đã trở thành nơi mua sắm tiện lợi, đa dạng hàng hóa của người dân.

HẢI KIM
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận