
- Ông Vũ Văn Điệp (phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2) trả lời như sau:
Dự án xây dựng cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức có tuổi thọ thiết kế 100 năm, cầu xây dọc theo xa lộ Hà Nội với tải trọng HL93 (dành cho tất cả các loại ôtô), mép cầu sát tim xa lộ Hà Nội, cầu lệch về bên phải theo hướng Sài Gòn - Biên Hòa. Trong tương lai sẽ làm thêm một cầu có quy mô tương tự song song cầu này, nằm ở nửa đường bên trái theo hướng Sài Gòn - Biên Hòa.
Chiều dài toàn cầu 570m, phần cầu dài 278m, phần tường chắn và đường đầu cầu 292m. Cầu gồm bảy nhịp liên tục dầm hộp thép liên hợp bản bêtông cốt thép có chiều dài nhịp từ 35-45m. Mặt cắt ngang cầu 16m cho bốn làn ôtô lưu thông. Cầu được tổ chức giao thông cho cả hai hướng Sài Gòn - Biên Hòa và Biên Hòa - Sài Gòn, mỗi hướng gồm hai làn ôtô lưu thông. Sau khi hoàn thành cầu thứ hai sẽ tổ chức giao thông mỗi hướng bốn làn xe, phù hợp với quy hoạch tám làn xe trên xa lộ Hà Nội.
Theo số liệu khảo sát, lưu lượng xe qua nút theo hướng xa lộ Hà Nội là chủ yếu, vì vậy sau khi hoàn thành cầu vượt bốn làn xe theo hướng xa lộ Hà Nội sẽ giải quyết được khoảng 75% lưu lượng xe qua nút. Về biện pháp đảm bảo giao thông trong quá trình xây dựng cầu bốn làn xe (khoảng tám tháng): hướng lưu thông Biên Hòa - Sài Gòn giữ nguyên như hiện trạng, hướng Sài Gòn - Biên Hòa xây dựng mở rộng đường hiện hữu đảm bảo đủ ba làn ôtô và một làn xe máy lưu thông trước khi triển khai kết cấu chính.
Sau khi hoàn thành cầu này, toàn bộ ôtô đi dọc xa lộ Hà Nội sẽ đi trên cầu, giảm giao cắt giữa hướng chính và hướng Võ Văn Ngân - Lê Văn Việt, tăng khả năng lưu thông cho hướng Võ Văn Ngân - Lê Văn Việt. Các hướng lưu thông còn lại (kể cả xe máy đi dọc xa lộ Hà Nội) sẽ được điều tiết giao thông bằng đèn tín hiệu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận