26/10/2013 02:51 GMT+7

Băn khoăn chuyện y đức

TTO
TTO

TT - Vụ việc bác sĩ thẩm mỹ vứt xác khách hàng xuống sông đã làm dấy lên sự phẫn nộ trong lòng bạn đọc. Ðây cũng là đề tài được bạn đọc quan tâm nhiều nhất và thu hút nhiều ý kiến phản hồi trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) trong tuần qua khi có đến 8 trong tổng số 10 tin bài xoay quanh câu chuyện này được phản hồi nhiều nhất.

Trong số rất nhiều ý kiến gửi đến TTO, bạn đọc không chỉ lên án hành động phi nhân tính của bác sĩ nói trên, mà còn tỏ ra băn khoăn chuyện y đức đang bị một số người làm nghề cao quý này xem thường. Bạn đọc Triệu Ngọc Diệp viết: "Ðúng là một nỗi nhục. Là một sinh viên y khoa, tôi thật đau xót, bàng hoàng, xấu hổ trước thông tin này. Cảm giác tội lỗi và bất an tràn ngập trong tôi. Hình ảnh một bác sĩ ngoại khoa tài năng luôn là một hình ảnh đẹp, mơ ước với tôi. Tôi xem tất cả bác sĩ đi trước là những người thầy, giờ tôi phải ngậm ngùi, cay đắng trước hành vi xấu xa, tội ác của một người thầy, đau xót quá. Các thầy ơi, đừng để con thêm một lần nữa đau buồn, hụt hẫng".

Hơn thế nữa, sau khi TTO đăng lại nguyên văn lá thư xin lỗi của bác sĩ Huỳnh Văn Bình (Bệnh viện Nhân Dân Gia Ðịnh) mong tha lỗi cho những người làm ngành y, rất nhiều ý kiến chia sẻ. Bạn đọc Kiều Tuấn viết: "Từng dòng chữ của bác sĩ cho thấy phần nào bác sĩ là người thầy thuốc có lương tâm. Nhưng xin thưa, tôi từng chứng kiến cái "máu lạnh" của không ít bác sĩ và nhân viên y tế... Cảm ơn bác sĩ Bình đã cho tôi thấy chút ánh sáng ở cuối đường hầm trong thực trạng ngành y tế đang làm rất nhiều người, nhất là người nghèo, sợ hãi...".

Ði tìm nguyên nhân sâu xa của vấn đề, nhiều bạn đọc cho rằng những "con sâu làm rầu nồi canh" như bác sĩ thẩm mỹ Nguyễn Mạnh Tường, không chỉ là lòng tham mà xuất phát từ sự vô cảm giữa người và người. Bạn đọc Phạm Vũ phân tích: "Hiện nay đi đâu nhìn đâu cũng thấy sự vô cảm, nhẫn tâm chứ không riêng ngành y. Chị công nhân thiếu 1.000 đồng giữ xe không được chia sẻ, anh giám đốc bị cướp tài sản không mất tiền vì cướp mà bị mất bởi hôi của, anh tài xế taxi vì mâu thuẫn với đồng nghiệp mà giết bạn bằng cách cán qua cán lại nạn nhân cho đến chết... Nguyên nhân này, hệ quả này từ đâu thì các nhà nghiên cứu về xã hội học đã lên tiếng, dư luận lên tiếng rất nhiều rồi, nhưng dường như chưa được lắng nghe?

Mời dự lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Sống xanh

Diễn ra lúc 8g30 chủ nhật 27-10 tại báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM), lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Sống xanh hứa hẹn nhiều tiết mục hấp dẫn.

Như thường lệ, tại buổi lễ này sẽ có triển lãm các tác phẩm đoạt giải, giao lưu các thí sinh xuất sắc. Bên cạnh đó là phần trình diễn và giao lưu của ca sĩ - nhạc sĩ Hà Okio, kiến trúc sư Lê Phong Giao - người nổi tiếng với nhiều clip tranh cát gây xúc động - sẽ kể một câu chuyện môi trường bằng tranh cát, đố vui có thưởng về môi trường...

Ðặc biệt, tất cả khán giả sẽ được tặng số báo Tuổi Trẻ ra ngày 27-10 và cuốn sách Nhường nhịn thiên nhiên do Nhà xuất bản Trẻ và Tủ sách Tuổi Trẻ xuất bản, tập hợp những bài viết xuất sắc dự thi Sống xanh.

Cuộc thi Sống xanh do báo Tuổi Trẻ và Ngân hàng TMCP Phương Ðông tổ chức từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 8-2013 với hai nội dung: thi bài viết và ảnh về chủ đề môi trường. Chương trình vào cửa tự do.

____________

Tin bài liên quan:

Bác sĩ ném xác bệnh nhân, ngành y tế xin lỗi nhân dânBắt chủ thẩm mỹ viện nghi làm chết bệnh nhân rồi ném xácBắt vợ chồng bác sĩ thẩm mỹ viện nghi ném xác bệnh nhân xuống sông HồngThực nghiệm hiện trường vụ ném xác trên cầu Thanh TrìBắt khẩn cấp bảo vệ thẩm mỹ viện Cát TườngSáng 25-10 tiếp tục tìm xác nạn nhân trên sông HồngKhoanh vùng tìm kiếm thi thể nạn nhân bị BS ném xác

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên