07/08/2013 19:27 GMT+7

Bán kết cúp quốc gia 2013: SHB Đà Nẵng tranh chung kết với V Ninh Bình

S.HUYÊN
S.HUYÊN

TTO - Trái với dự đoán, hai trận bán kết diễn ra chiều 7-8 diễn ra hết sức sôi động, đầy kịch tính và khép lại bằng sút phạt luân lưu 11m trên sân Đồng Nai cùng Long An.

Trời mưa lớn khiến mặt sân Đồng Nai ngập sũng nước. Điều này khiến lối chơi thiên về kỹ thuật của SHB Đà Nẵng bị phá sản trong hiệp một. Trong khi đó, lối chơi bóng dài và thiên về sức mạnh của Đồng Nai lại có dịp phát huy tác dụng.

Vì vậy, dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đội khách lại vất vả rất nhiều trước những pha tấn công nhanh của chủ nhà Đồng Nai, đặc biệt là sự càn lướt dũng mãnh của tiền đạo Henry. Và điều này giúp Henry hai lần đánh bại hàng phòng ngự và thủ môn Thanh Bình vào các phút 35, 45 đưa Đồng Nai dẫn trước 2-0.

Mười lăm phút sau khi hiệp nhì diễn ra, Merlo rút ngắn khoảng cách còn 1-2 bằng cú đánh đầu sau quả lật cánh chuẩn xác từ chân Minh Phương. Đến phút 71, Henry thực hiện cú sút phạt trực tiếp hiểm hóc đưa bóng bay vào góc trong cái nhìn tuyệt vọng của thủ môn Thanh Bình. Dẫn trước 3-1 chiếc vé vào chung trận kết dường như nằm gọn trong túi Đồng Nai.

Không còn gì để mất, HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) có tới ba lần thay người và đổi cách chơi  từ bóng dài sang phối hợp nhóm khi nước trên sân rút đi rất nhiều, xen kẻ vào đó là những quả lật cánh lợi hại do thủ quân Minh Phương khởi xướng. Bất ngờ trước việc đối phương thay đổi lối chơi, Đồng Nai đã trả giá khi trong bốn phút  (từ 73 đến 77), pha đệm bóng cận thành của Hoàng Quãng và tiếp đó là cú đánh đầu đẹp mắt của Merlo đã giúp SHB Đà Nẵng gỡ hòa 3-3.

Kịch tính của trận đấu chưa dừng lại ở đó. Phút 83, đón quả phạt góc của đồng đội, Đình Hiệp đánh đầu đưa bóng bay xẹt vào vũng nước trước cầu môn đội khách rồi bay thẳng vào lưới trong cú nhoài người bất lực của thủ môn Thanh Bình. 4-3 cho Đồng Nai.

Khi đội chủ nhà chì còn cách trận chung kết cúp quốc gia đúng 7 phút, họ lại bị gỡ hòa lần nữa vào phút 90. Quả đá phạt góc “chết chóc” của Minh Phương được Ngọc Nguyên đánh đầu ngang vào trung lộ cho chân sút trẻ Minh Tuấn đánh đầu nối gỡ hòa 4-4.

Sút phạt 11 m luân lưu, Henry gây thất vọng khi kết thúc thiếu lực và đơn giản giúp  thủ môn Thanh Bình tung người đẩy ra ngoài. Đó cũng là nguyên nhân khiến Đồng Nai dừng bước đầy tiếc nuối ở cúp quốc gia. Niềm vui như nhân đôi với SHB Đà Nẵng khi vừa giành vé vào chơi trận chung kết và được đá trên sân nhà Chi Lăng vào chiều 5-9 tới đây.

Ở trận bán kết còn lại, hai lần gặp nhau trong khuôn khổ V-League 2013, V Ninh Bình đều nếm mùi bại trận trước Đồng Tâm Long An với tỉ số 1-2 ở lượt đi và 3-4 ở lượt về. Tái đấu lần thứ ba trong năm, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ không giấu diếm tham vọng đòi nợ bằng việc đánh bại chủ nhà Đồng Tâm Long An để tiến vào trận chung kết cúp quốc gia.

Văn Quyến đưa đội khách V.Ninh Bình vượt lên dẫn trước 1-0 vào giữa hiệp một. Một phút sau, Gilson gỡ hòa 1-1 cho ĐTLA với bàn thắng đến từ chấm phạt đền. Đầu hiệp hai, Mousa đánh bại thủ môn Quốc Cường giúp V Ninh Bình dẫn trước 2-1.  Phút 69, hậu vệ Quang Hùng mắc sai lầm tệ hại khi lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Phạt đền. Lần thứ hai trong trận, Gilson ghi bàn từ chấm phạt đền gỡ hòa 2-2 cho ĐTLA.

Bốn phút trước khi trận đấu kết thúc, Đức Huy đá phạt trực tiếp chuẩn xác cho Mousa bật cao đánh đầu cận thành ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho V Ninh Bình. Lần thứ ba trong trận, V Ninh Bình dẫn trước đội chủ nhà nhưng vào phút 90+4, tiền đạo Việt Thắng đánh đầu gỡ hòa 3-3 cho Đồng Tâm Long An.

Phân định thắng thua bằng sút phạt luân lưu, V Ninh Bình đánh bại Đồng Tâm Long An 4-3 để lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết cúp quốc gia lần đồng thời đòi được món nợ trước Đồng Tâm Long An ở V-League mùa này.

S.HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cúp quốc gia