Xe
20/06/2022 20:14 GMT+7

Bán kém hơn nhưng Maserati khẳng định mình sang, hiếm

QUANG PHONG
QUANG PHONG

Kết quả doanh số trên toàn cầu đang nghiêng về phía Porsche rõ rệt so với thương hiệu Ý.

Bán kém hơn nhưng Maserati khẳng định mình sang, hiếm - Ảnh 1.

Maserati Grecale nằm cùng phân khúc Porsche Macan, Audi Q5 Sportback, BMW X4, Range Rover Velar hay Mercedes-Benz GLC Coupe - Ảnh: CarBuzz

Maserati Grecale - mẫu SUV cỡ trung vừa ra mắt hồi đầu năm nay của thương hiệu Ý - có thể coi là cái tên quan trọng nhất quyết định sự tăng trưởng, và thậm chí là tồn tại của họ trong tương lai. Được kỳ vọng tiếp bước đàn anh Levante (2016) làm chủ lực doanh số Maserati, đối thủ trực tiếp mà Grecale nhắm tới trên thị trường là Porsche Macan - cái tên số 1 đội hình địch thủ Đức trong nhiều năm qua.

Đây là một thách thức không hề đơn giản với Maserati và Grecale, nhưng theo giám đốc sản phẩm Maserati Mỹ Jerry Canlas, ông và thương hiệu Ý tự tin vào dòng sản phẩm mới với niềm tin vững chắc rằng đây sẽ trở thành mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu của họ khi mở bán rộng rãi.

"Nhìn vào lịch sử, Maserati là thương hiệu lấy sedan làm chủ đạo. Phải tới năm 2016, hãng mới ra mắt Levante vì xu thế toàn cầu dần chuyển dịch về SUV. Chúng tôi tham gia cuộc đua trong phân khúc này khá muộn nhưng Levante vẫn mang tới kết quả tốt", ông chia sẻ.

Bán kém hơn nhưng Maserati khẳng định mình sang, hiếm - Ảnh 2.

Maserati đối đầu Porsche bằng ưu thế sang trọng, đẳng cấp - Ảnh: CarBuzz

"Do đó, khi phát triển Maserati Grecale, chúng tôi đã rất cố gắng chú trọng phát triển xe để có thể cạnh tranh lại Porsche Macan, Audi Q5 Sportback, BMW X4, Range Rover Velar hay Mercedes-Benz GLC Coupe, đặc biệt là các mẫu xe tới từ Đức và Stuttgart trong nhóm trên".

Maserati cách đây không lâu đã công bố bộ tùy biến online cho Grecale, và đúng như dự đoán, giá tham khảo mẫu xe này không hề dễ chịu. Bản tiêu chuẩn của Maserati Grecale là GT có giá 63.500 USD, bản tầm trung là Modena khởi điểm ở 72.900 USD, còn bản cao nhất là Trofeo hiệu suất cao chạy động cơ V6 bắt đầu từ 102.500 USD.

Trong khi đó, Macan đối đầu trực tiếp Grecale lại có biểu giá dễ chịu hơn với giá khởi điểm 57.500 USD và bản cao nhất GTS cũng chỉ khởi điểm từ 82.900 USD. Chia sẻ về điều này, vị lãnh đạo Maserati Mỹ cho biết họ không hề lo ngại về giá bán xe, vì "Maserati sang hơn Porsche" và tin tưởng rằng chất lượng và khả năng vận hành của Grecale vượt hơn đối thủ một khoản xứng đáng với tầm giá.

Bán kém hơn nhưng Maserati khẳng định mình sang, hiếm - Ảnh 3.

Hàng ghế sau trên Maserati Grecale được đánh giá rộng rãi hơn Porsche Macan - Ảnh: CarBuzz

"Chúng tôi không có ý định đấu Porsche về doanh số. Điều mà Maserati nhắm tới là độ hiếm, sự sang trọng và đặc biệt nhất có thể", ông nhận định.

So sánh một chút về Maserati Grecale và Porsche Macan tiêu chuẩn, công suất 2 mẫu xe này lần lượt là 296 và 271 mã lực. Phiên bản cao nhất của chiếc SUV Ý cũng vượt khá xa đối thủ ở 523 mã lực so với chỉ 434.

Không gian cabin cũng là một điểm Maserati Grecale có thể tự tin vượt mặt Macan với "không gian để chân rộng hơn 175 mm" dù thực tế hãng chưa công bố chính xác thông số này.

Khám phá Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam: Chi phí hơn 2 tỉ đồng, thi công 1.000 giờ Khám phá Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam: Chi phí hơn 2 tỉ đồng, thi công 1.000 giờ

Maserati MC20 Exclusive Edition là siêu xe đầu tiên tại Việt Nam được mạ vàng thật. Bản độ do một đơn vị mạ vàng tại TP.HCM thực hiện với tổng thời gian lên đến 1.000 giờ.

QUANG PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên