Xe
21/03/2022 11:43 GMT+7

Khám phá Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam: Chi phí hơn 2 tỉ đồng, thi công 1.000 giờ

QUỐC MINH - MINH QUÂN
QUỐC MINH - MINH QUÂN

Maserati MC20 Exclusive Edition là siêu xe đầu tiên tại Việt Nam được mạ vàng thật. Bản độ do một đơn vị mạ vàng tại TP.HCM thực hiện với tổng thời gian lên đến 1.000 giờ.

Khám phá Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam: Chi phí hơn 2 tỉ đồng, thi công 1.000 giờ - Ảnh 1.

Một đơn vị chuyên mạ vàng tại TP.HCM vừa hoàn thiện bản độ Maserati MC20 Exclusive Edition với tổng chi phí 100.000 USD, tương đương hơn 2 tỉ đồng. Bản độ được hoàn thành trong 1.000 giờ, thuộc sở hữu của một người sống tại Tây Ninh. Người này mua xe vào tháng 11-2021 và bắt đầu gửi xe tới đơn vị mạ vàng vào ngày mùng 9 Tết Nguyên đán.

Khám phá Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam: Chi phí hơn 2 tỉ đồng, thi công 1.000 giờ - Ảnh 2.

MC20 là siêu xe mới nhất của Maserati, được các đại lý nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam 2 chiếc và đây là chiếc đầu tiên. Xe có giá bán hơn 20 tỉ đồng. Mạ vàng cho ôtô tại Việt Nam thường thấy trên các dòng xe siêu sang hay xe sang, còn siêu xe như Maserati MC20, đây là lần đầu tiên.

Khám phá Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam: Chi phí hơn 2 tỉ đồng, thi công 1.000 giờ - Ảnh 3.

Ông Eric Dương, chủ đơn vị mạ vàng, cho biết: "Thiết kế lại một chiếc xe bình thường đã khó, lần này phải tân trang một chiếc siêu xe hiếm và đắt đỏ là công việc không dễ dàng. Tôi đã mất nhiều thời gian nghiên cứu và cân bằng tính thẩm mỹ và thực tiễn cho chiếc xe".

Khám phá Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam: Chi phí hơn 2 tỉ đồng, thi công 1.000 giờ - Ảnh 4.

Bản độ được mạ vàng 18K và 24K toàn bộ logo phía trước, bên hông, phía sau và cả bộ mâm 20 inch. Ngoài ra, đơn vị chế tác còn bổ sung các dòng chữ mạ vàng, như "CASIKEN", "Exclusive Edition" và số thứ tự "01/01".

Khám phá Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam: Chi phí hơn 2 tỉ đồng, thi công 1.000 giờ - Ảnh 5.

Bộ mâm mất 320 giờ để hoàn thiện, từ công đoạn tẩy sơn, xử lý nền, đánh bóng cho đến mạ vàng. Bề mặt mạ vàng đã được phủ PPF để chống trầy xước.

Khám phá Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam: Chi phí hơn 2 tỉ đồng, thi công 1.000 giờ - Ảnh 6.

Dù vậy, để bảo quản bề mặt vàng trong điều kiện di chuyển thông thường tại Việt Nam là rất khó.

Khám phá Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam: Chi phí hơn 2 tỉ đồng, thi công 1.000 giờ - Ảnh 7.

Logo bên hông cũng được tinh chỉnh lại.

Khám phá Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam: Chi phí hơn 2 tỉ đồng, thi công 1.000 giờ - Ảnh 8.

Logo phía sau cũng được mạ vàng thật.

Khám phá Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam: Chi phí hơn 2 tỉ đồng, thi công 1.000 giờ - Ảnh 9.

Toàn bộ phần sơn ngoại thất được bảo vệ bằng lớp film PPF chống trầy xước. Siêu xe nước Ý có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.669 x 1.965 x 1.224 (mm). Trục cơ sở 2.700mm và nặng 1,5 tấn. Bản độ chỉ tập trung vào tính thẩm mỹ, không can thiệp vào khả năng vận hành.

Khám phá Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam: Chi phí hơn 2 tỉ đồng, thi công 1.000 giờ - Ảnh 10.

Tương tự ngoại thất, nội thất cũng được mạ vàng một số chi tiết làm điểm nhấn. Đáng chú ý nhất là logo cây đinh ba trên vô-lăng được thay thế bằng logo hoa lan Phi Điệp và số 70 vì chủ xe kinh doanh hoa lan và sống tại tỉnh Tây Ninh.

Khám phá Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam: Chi phí hơn 2 tỉ đồng, thi công 1.000 giờ - Ảnh 11.

Một số chi tiết được mạ vàng gắn trên bảng táp-lô bên phụ, bảng điều khiển trung tâm và bậc cửa. Thuộc dòng siêu xe động cơ đặt giữa, Maserati MC20 chỉ có 2 ghế ngồi và mọi thứ tập trung vào người lái.

Khám phá Maserati MC20 mạ vàng độc nhất Việt Nam: Chi phí hơn 2 tỉ đồng, thi công 1.000 giờ - Ảnh 12.

Maserati MC20 sử dụng khối động cơ "Nettuno" V6 3.0L đặt giữa, sản sinh công suất tối đa 621 mã lực, mô-men xoắn 730 Nm, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Nhờ đó xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, vận tốc tối đa 325 km/h.

Koenigsegg Regera - siêu xe đắt nhất Việt Nam: Koenigsegg Regera - siêu xe đắt nhất Việt Nam: 'Robot' siêu êm, top xe tăng tốc nhanh nhất thế giới

Chiếc Koenigsegg Regera đầu tiên về Việt Nam có nhiều điểm thú vị, khiến giá bán lại trên thị trường không ngừng tăng kể từ khi ra mắt năm 2015. Xe được sản xuất giới hạn 80 chiếc trên toàn thế giới.

QUỐC MINH - MINH QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên