17/02/2016 14:56 GMT+7

Bán hơn 70.000 quyển sách của Nguyễn Nhật Ánh trước ngày phát hành

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Bạn đọc hâm mộ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vừa nhận một tin vui đầu năm: tác phẩm mới nhất của Nguyễn Nhật Ánh, truyện dài Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng vừa được NXB Trẻ in xong, sẽ phát hành trên toàn quốc vào ngày 28-2 này.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng bạn bè nhân buổi họp báo công bố sách - Ảnh: L.Điền
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng bạn bè nhân buổi họp báo công bố sách - Ảnh: L.Điền

Đây là lần trở lại của Nguyễn Nhật Ánh với thế giới loài vật, xoay quanh năm chú chó thân yêu qua nhân vật Batô kể chuyện về bốn chú chó khác nữa trong một gia đình với nhiều câu chuyện đời thường nhưng tinh tế, hài hước và giàu cảm xúc.

Tại buổi họp báo công bố tác phẩm vào sáng 17-2, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết ông viết quyển sách này như giữ lại những kỷ niệm về mấy chú chó yêu quý của chính gia đình ông.

Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng cũng là lần thứ tư ông viết về chó - loài vật gần gũi với con người và đặc biệt thân thiết với trẻ em. Với tác phẩm này, bạn đọc sẽ thấy mình rơi vào một thế giới sôi động đầy hào hứng và kịch tính của năm chú chó Batô, Haili, Suku, Êmê và Pig.

Quan trọng hơn, qua đó sẽ bắt gặp những quan niệm rất thú vị và bổ ích, như câu nói của ba chị Ni: “tâm hồn con người cũng cần có vitamin, và sách - nhất là sách viết về động vật - là loại vitamin tuyệt vời nhất. Vì nếu con người ta biết yêu thương một con chó, thì hiển nhiên người ta sẽ biết yêu thương con người; xã hội nhờ vậy sẽ bớt đi những chuyện đau lòng”.

Quyển sách mới nhất của Nguyễn Nhật Ánh được in lần đầu 100.000 bản 
 

Không đơn giản là không gian của truyện đồng thoại, Nguyễn Nhật Ánh qua câu chuyện này còn gửi gắm những tình cảm với gia đình, cái nhìn tinh tế về tính cách của những người thân sống với nhau, cả những chia sẻ về cảm nhận nghệ thuật…

Nói như lời tâm sự của ông khi xuất bản quyển sách này, “tôi không thể hình dung được một ngày những con chó của mình lần lượt ra đi, tôi sẽ như thế nào. Hẳn là tôi sẽ rất nhớ chúng, vì vậy tôi muốn lưu giữ những kỷ niệm về chúng trong cuốn sách này - như tôi đã cố gắng lưu giữ tuổi thơ của mình trong những cuốn sách khác”.

Chính vì xem quyển sách này như một kỷ niệm, nên ấn phẩm Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng có một đổi mới: họa sĩ vẽ bìa và minh họa cho quyển này không phải là Đỗ Hoàng Tường như mọi lần, mà thay vào đó là một tên tuổi mới toanh: Hải Lam.

Hải Lam, theo mô tả của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là một cô bé nhỏ nhắn quê tận Định Quán, đã đoạt giải nhất cuộc thi vẽ minh họa các truyện của Nguyễn Nhật Ánh tổ chức trên trang facebook “Tiệm sách kính vạn hoa”, và được chọn để vẽ bìa cùng minh họa cho quyển sách mới nhất này. “Hải Lam tạo hình nhân vật không lạ, nhưng nét vẽ rất có thần” - Nguyễn Nhật Ánh nhận xét.

“Anh Đỗ Hoàng Tường đã vẽ bìa và minh họa cho các sách của tôi liên tục từ năm 1985 đến nay, lần này vì muốn có một sự đổi mới để kỷ niệm, và cũng để tiện cho việc thiết kế các sản phẩm cho tiệm sách Kính vạn hoa, nên chúng tôi sử dụng hình vẽ của Hải Lam. Có thể cuốn sách tiếp theo vẫn lại là Đỗ Hoàng Tường minh họa” - nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tâm sự.

Phía NXB Trẻ cho biết số lượng in lần đầu cho quyển Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng là 100.000 bản bìa mềm, “đây là số bản in cho lần đầu, cao nhất trong số các đầu sách của NXB Trẻ kể từ năm 2009 đến nay”, ông Nguyễn Minh Nhựt - giám đốc NXB Trẻ - cho biết.

Theo NXB Trẻ, cho đến trước ngày phát hành chính thức, đã có 70.755 quyển trong số 100.000 quyển bìa mềm được cái đại ký đối tác NXB Trẻ đặt mua.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có bốn buổi tặng chữ ký cho bạn đọc nhân dịp phát hành quyển sách này: Tại Hà Nội: ngày 28-2 (nhà sách Lâm ở phố Đinh Lễ từ 8g-11g30); tại TPHCM: ngày 6-3 (tại tiệm sách Kính vạn hoa - 8BC Lương Hữu Khánh, Q1, từ 8g-10g), ngày 13-3 (tại gian hàng NXB Trẻ ở đường sách Nguyễn Văn Bình, từ 8g-10g), ngày 22-3 (tại gian hàng NXB Trẻ ở Hội sách TPHCM - công viên Lê Văn Tám, từ 18g-20g).

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên