06/11/2016 17:00 GMT+7

​Bản hoà ca cao nguyên trong bộ sưu tập của Hoàng Quyên

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Đến với Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu - đông 2016 nhà thiết kế Hoàng Quyên giới thiệu bộ sưu tập Highland Harmony (Bản hoà ca cao nguyên) vào đêm diễn tối 5-11.

Hoàng Quyên nhận hoa sau buổi trình diễn - Ảnh: THẮNG NGUYỄN

Khác những thiết kế kín đáo ở Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 (Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016), bộ sưu tập lần này của Hoàng Quyên là sự phá cách với những mảng hở táo bạo, những chất liệu xuyên thấu nửa kín nửa hở e ấp. 

Những nét họa tiết vẽ tay lấy cảm hứng từ thiên nhiên và con người vùng cao Tây Bắc, cũng chính là nơi quê hương của nhà thiết kế Hoàng Quyên. 

Trong mỗi thiết kế là những câu chuyện nội tâm của người sáng tạo, thể hiện khi nhẹ nhàng, kín đáo, khi mạnh mẽ, bùng nổ. 

Kỹ thuật cắt, may được thể hiện rất thuần thục, các mẫu thiết kế đa dạng, không nhàm chán trong tổng thể chung cho thấy sức sáng tạo của nhà thiết kế khiến Highland Harmony trở thành một trong những bộ sưu tập tốt nhất Tuần lễ thời trang. 

Cụ thể, Hoàng Quyên đã khôn khéo sử dụng các chất liệu vải organza, tafta mềm, gấm, và dạ cotton phù hợp với tiết trời thu đông, tạo nên sự ấm áp. 

Đặc biệt, lấy cảm hứng từ kiểu áo vô cùng thịnh hành với giới trẻ trong mùa thu đông là bomber, Hoàng Quyên đã “mềm mại hóa” phong cách với những chiếc áo tay phồng và bo ở dưới, mang lại phong cách trẻ trung với độ rắn rỏi, khỏe khoắn

Phát huy thế mạnh riêng, Hoàng Quyên khéo léo sử dụng kĩ thuật họa tiết vẽ tay mới, trực tiếp đính lên vải, trang trí dát bạc và vàng mĩ nghệ, thể hiện sự chăm chút chỉn chu cho từng “bức hoạ” mang màu sắc như đỏ rượu, xanh ngọc lục bảo, hồng đậm…

Những người mẫu khoác lên bộ trang phục mang vẻ quyến rũ, nữ tính nhưng khỏe khoắn, giống như những gì chúng ta thường thấy ở những người dân tộc vùng cao. 

Mở màn cho bộ sưu tập là quán quân Vietnam's Next Top Model - người mẫu Mâu Thuỷ. Phần kết màn nên thơ do tân quán quân Vietnam’s Next Top Model mùa 7 Ngọc Châu đảm nhiệm. 

Câu chuyện về miền cao nguyên của Hoàng Quyên đã trở thành một điểm nhấn khó quên tại Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016. 

Ngoài Hoàng Quyên, đêm diễn thứ tư còn giới thiệu những mẫu thiết kế mới nhất của các nhà mốt Huyền Nguyễn, Giang Lê, Sandy Đoàn (Việt Nam), Chung Chung Lee (Hàn Quốc), nhóm Nhà thiết kế đến từ học viện thời trang Atelier Chardon Savard (Pháp). 

Sự kiện sẽ khép lại với đêm cuối cùng vào tối 6-11 tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội). 

Cùng xem những mẫu thiết kế mang đậm hương vị núi rừng của Hoàng Quyên - Ảnh: THẮNG NGUYỄN.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên