16/12/2013 08:41 GMT+7

Ban hành quy chế hoạt động đội quản lý trật tự đô thị

M.HOA
M.HOA

TT - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa ký quyết định ban hành quy chế mẫu về tổ chức và hoạt động của đội quản lý trật tự đô thị (QLTTĐT) quận huyện để các quận huyện căn cứ vào đó xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động của đội QLTTĐT cho phù hợp với từng địa phương.

Theo đó, đội QLTTĐT được thành lập nhằm giúp UBND quận huyện thực hiện công tác quản lý nhà nước về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường, tổ chức thi hành các quyết định hành chính và thực hiện các nhiệm vụ khác do chủ tịch UBND quận huyện giao. Các quyết định hành chính gồm quyết định có nội dung về giải quyết các vấn đề liên quan đến nhà đất, quyết định thu hồi đất, quyết định giải quyết khiếu nại tố cáo đã có hiệu lực... Tuần tra, phát hiện và thông báo kịp thời đến đội thanh tra xây dựng địa bàn thuộc Sở Xây dựng, chủ tịch UBND phường xã, thị trấn tình hình xây dựng trên địa bàn.

Đội trưởng đội QLTTĐT quận huyện có thể do phó trưởng phòng quản lý đô thị kiêm nhiệm, chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND quận huyện, trưởng phòng quản lý đô thị và pháp luật về toàn bộ hoạt động của đội QLTTĐT. Quy chế này được ban hành bảy tháng sau khi đội QLTTĐT các quận huyện được thành lập (từ tháng 5-2013).

M.HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên