19/11/2015 15:22 GMT+7

Bán hàng để chia sẻ học phí với mẹ và bà

LÊ MY - TÂM AN
LÊ MY - TÂM AN

TTO - Một số học trò cấp 1,2 đã nhờ bạn bè ủng hộ mua hàng của mình, để tự tay chia sẻ tiền học phí với gia đình.

Gia Linh chuẩn bị bánh tráng sau khi xong bài vở - Ảnh: Lê My

Trần Khánh Trâm (9 tuổi, trường Tiểu học Lý Nhân Tông) bán cho bạn bè trong lớp nước sâm và trà chanh với giá 5.000 đồng/chai. Những loại thức uống này do mẹ Khánh Trâm bán tại nhà, Trâm thủ thỉ với mẹ để mình mang vô trường cho các bạn uống thử, xem có ai muốn mua để bán giúp mẹ. Từ đó, bạn bè đặt trước hôm nay thì hôm sau có nước uống 

“Em thấy bán cũng vui vui. Ban đầu hơi mắc cỡ vì trong lớp không ai bán mà mình bán, nhưng thấy mấy bạn mua ủng hộ nên em hết mắc cỡ rồi” - Khánh Trâm cười vui.

Kể từ đầu năm học trước, cứ vào giờ ra chơi, khách hàng quen thuộc từ các lớp lại kéo đến lớp của Lê Trần Gia Linh (lớp 8, trường THCS Hoàng Văn Thụ, TP.HCM) để mua bánh tráng. "Bánh tráng tự làm sạch sẽ, là món "ghiền" của học sinh lại rẻ và ngon nên đến giờ ra chơi là món rất hút khách” - Gia Linh kể.

Để có món này, Linh tìm mua sỉ bánh tráng ở nhiều nơi khác nhau để mặt hàng của mình thật đa dạng, nào là bánh tráng bơ, me, đậu phộng, phô mai… “Bánh tráng của mình đặc biệt trong trường, không có ai giống hết nên bạn bè ai đã ăn đều khen", Linh khoe.

Vui kiếm tiền nhưng không quên việc học

Cứ mỗi bịch bánh bán lại, Linh có lãi từ 2.000 đến 3.000 đồng. Số tiền đó Linh dùng để tự đóng học phí ở trường, phụ bà nội đóng tiền học thêm và tự mua sắm quần áo. Vừa qua, Linh dùng số tiền dành dụm mua một chiếc xe đạp mới để đi học.

Bà nội Linh không quên dặn dò: “Bán thì bán mà nhớ lo học nha con”. Linh cũng nói rằng bạn đặt việc học lên hàng đầu. Hằng ngày, học xong hết rồi, Linh mới chuẩn bị đồ bán.

Linh kể: “Được cầm trên tay tiền mình làm ra rất vui. Khi xài tiền thì tiếc nên mua gì em cũng tính toán trước”.

LÊ MY - TÂM AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên