18/02/2016 15:56 GMT+7

Bàn giao ngư dân gặp nạn ở đảo Sinh Tồn cho Philippines

PHẠM VĂN KẾT
PHẠM VĂN KẾT

TTO - Ngày 18-2, UBND xã Sinh Tồn, huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa đã bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn ở vùng biển xã này cho phía bạn.

Ông Anthongradulet, ngư dân Philippines bị nạn (thứ tư từ phải sang)- được bàn giao tại UBND xã Sinh Tồn -  Ảnh: Quốc Anh
Ông Anthongradulet, ngư dân Philippines bị nạn (áo cam) - được bàn giao tại UBND xã Sinh Tồn - Ảnh: Quốc Anh

Trước đó, ngày 8-2, hải quân đảo Sinh Tồn phát hiện một người trôi dạt gần đảo nên đưa lực lượng ra cứu.

Người bị nạn được quân y đảo ủ ấm, truyền dịch. Đến nửa đêm cùng ngày, ngư dân này đã tỉnh táo tự ăn uống được, sức khỏe dần hồi phục.

Nạn nhân cho biết mình tên là Anthongradulet (34 tuổi), người Philippines, sống tại huyện Nasungpo, tỉnh Batangas.

Ông Anthongradulet kể mình đi trên tàu đánh cá Jerme do thuyền trưởng Otoi điều khiển. Tàu này xuất phát từ Batangas từ ngày 3-2, mang theo 10 xuồng câu. Trong đó, có một xuồng câu có 10 người, chín xuồng còn lại mỗi xuồng có năm người.

Ngày 6-2, tàu mẹ thả xuồng của ông Anthongradulet chở theo năm người. Sau đó, sóng to đánh lật xuồng. Ông Anthongradulet bám được vào xuồng và trôi dạt vào khu vực đảo Sinh Tồn.

Tại buổi bàn giao ông Anthongradulet, đại diện tàu Jerme xúc động cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của cán bộ và nhân dân xã đảo Sinh Tồn dành cho ngư dân Philippines bị nạn trong 10 ngày lưu lại trên đảo.

PHẠM VĂN KẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên