15/02/2013 07:01 GMT+7

Bán gần 58.000 bản sách sau 7 ngày

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Ba đơn vị có sách bán chạy nhất là Fahasa, NXB Trẻ và NXB Kim Ðồng.

Hơn 20.000 lượt người đến khai mạc đường sáchTP.HCM: Đường sách vào xuânTết vui đọc sách

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

T5OX1uM8.jpgPhóng to

Khách hàng mua sách đêm 28 tết - Ảnh: L.Điền

Lễ hội đường sách năm nay sau bảy ngày đón khách du xuân đã bán ra 57.870 bản sách, với hai quyển bán chạy nhất thuộc về sản phẩm của Nhà xuất bản (NXB) Trẻ: Sương khói quê nhà của Nguyễn Nhật Ánh và Sông của Nguyễn Ngọc Tư.

Theo ghi nhận của Công ty Phát hành sách TP.HCM (Fahasa), ba đơn vị có sách bán chạy nhất là Fahasa, NXB Trẻ và NXB Kim Ðồng. Riêng Fahasa trong tuần lễ đường sách đã bán ra gần 30.000 bản sách với doanh thu gần 1,5 tỉ đồng.

NXB Tổng Hợp TP.HCM dịp đường sách năm nay kịp tung ra loạt sách của tác giả quen thuộc là Vương Hồng Sển đã thu hút nhiều bạn đọc sinh viên, giới nghiên cứu và người yêu thích sách. Trong số này ngoài các tập tái bản như Sài Gòn tạp pín lù, Sài Gòn năm xưa, Hơn nửa đời hư, Bên lề sách cũ, có tập Nửa đời còn lại được xem như lần đầu tiên ra mắt bạn đọc Việt Nam, vẫn lối viết lai rai kể chuyện riêng chuyện xưa nhưng gắn với thời cuộc chung và chữ nghĩa nhiều thế hệ, làm nên những tư liệu hữu ích cần thiết cho nhiều người.

Nhiều bạn đọc đến với đường sách năm nay cho biết rất thích khu vực trưng bày sách thiếu nhi xưa và nay của Nhã Nam. Trong các đêm trước giao thừa, khách hàng đến xem sách thiếu nhi rất hào hứng, một số gia đình đưa cả con đến để cùng vui với không khí sách vở. Rất nhiều phụ huynh khi bắt gặp các sách thiếu nhi xưa của các nhà xuất bản như: Cộng Lực, Văn Hồng, Bảo Ngọc Văn Ðoàn, Tân Dân... đã hào hứng giới thiệu với con cháu đi cùng. Ðặc biệt các sách thiếu nhi của các nhà văn như: Nam Cao, Kim Giao, Nguyễn Vỹ, Nguyễn Tử Anh, Ngọc Giao, hay tập truyện Ngụ ngôn La Fontaine do Nguyễn Văn Vĩnh dịch, NXB Alexandre de Rhodes xuất bản năm 1943... đến nay đã trở thành sách hiếm khiến “chúng tôi nhớ lại một thời say mê với các quyển sách loại này” - nói như ông Trần Khôi từ quận 2 đến với đường sách đêm 28 tết.

Phía Nhã Nam cho biết với quy định các đơn vị tham gia chỉ giảm 10% giá bìa mà bán được như năm nay là cũng tốt. Ông Dương Thanh Hoài - phó giám đốc Nhã Nam phụ trách đường sách - cho biết nếu duy trì nội dung trưng bày sách thiếu nhi các thời kỳ cho lần sau, có lẽ nên đầu tư thêm tủ kính, huy động các nhà sưu tập tư nhân cùng góp sách, sẽ thu hút nhiều khách tham quan hơn. Bên cạnh đó, sách Nhã Nam năm nay bán chạy cũng là các sách dành cho thiếu nhi, thiếu niên: Ai & Ky ở xứ sở những con số tàng hình, Chú mèo dạy hải âu bay, Totochan - cô bé bên cửa sổ, Bách khoa thư thiếu niên Kingfisher... Một cuốn sách bán chạy khác là tập sách mới của Phan Việt - Một mình ở châu Âu.

LAM ĐIỀN

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên