03/04/2015 15:06 GMT+7

Bạn gái viên phi công tự sát “không dám về nhà”

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Bạn gái của cơ phó Andreas Lubitz, người được cho đã lái máy bay đâm vào núi làm 150 người chết, nói cô quá sợ hãi và không dám trở về thị trấn quê nhà mình ở Đức vì áp lực dư luận.

Người nhà của  cơ phó Andreas Lubitz trong lễ tưởng niệm các nạn nhân ở gần hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

Kathrin Goldbach, một giáo viên toán 26 tuổi, nói cô đang phải đối mặt với “tất cả sự thù ghét của thế giới”, khiến cô không dám trở về thị trấn quê nhà Montabaur, cũng là nơi viên phụ lái Andreas Lubitz đã lớn lên.

Báo Anh Daily Mail dẫn lời một nguồn tin của họ nói cả gia đình Goldbach “hiện chưa có kế hoạch trở về nhà”. “Bạn gái của viên phụ lái không liên quan gì tới chuyện này”, nguồn tin của Daily Mail nói.

“Nhưng cả thế giới đang căm ghét cô ấy, và quý vị biết thị trấn này là một nơi rất nhỏ bé, họ rất khó trở về đó. Họ sẽ phải kiếm chỗ nào tá túc qua ngày. Hiện giờ họ không thể về đó mà không bị chú ý”.

Goldbach, sống cùng Lubitz trong một căn hộ ở Dusseldorf, đã bỏ nghề giáo viên ở Montabaur sau khi người yêu của cô được nhận vào hãng Germanwings năm 2013. Lubitz đã mua cho người yêu một chiếc Audi hạng sang và đưa cô đi nghỉ không lâu trước vụ tai nạn.

Báo Đức Bild cho biết thêm Goldbach hiện đang có thai và cô chỉ biết việc các công tố viên nghi ngờ Lubitz cố tình gây ra tai nạn, lao chiếc máy bay vào dãy Alps khi cô tới hiện trường vụ tai nạn.

Chuyến bay 9525 của hãng Germanwings gặp nạn ngày 24-3 ở vùng núi Alps thuộc Pháp trên đường từ Barcelona, Tây Ban Nha, đi Dusseldorf, Đức.

Đài không lưu mất liên lạc với máy bay không lâu sau khi nó cất cánh. Máy bay rơi từ độ cao hơn 10.000 mét xuống đất chỉ trong 18 phút, va vào sườn núi, vỡ tan thành nhiều mảnh và khiến tất cả mọi người trên máy bay thiệt mạng.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên