25/12/2016 14:08 GMT+7

'Chị là Tâm. Tâm hát với Đức Mạnh bài Sầu tím thiệp hồng'

M. NHIÊN tổng hợp
M. NHIÊN tổng hợp

TTO - Bài hát Sầu tím thiệp hồng hay nhất mà mình được nghe; Một hành động thật nhân văn và ấm áp trong đêm Noel lạnh; Tôi xem clip mà thấy mắt cay cay... đó là bình luận của bạn đọc chia sẻ với ca sĩ Mỹ Tâm.

Mỹ Tâm gửi tặng những phong bao lì xì mừng năm mới cho các cô bác nghệ sĩ lớn tuổi dịp tết năm ngoái - Ảnh: Tư liệu TTO

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, đêm 24-12 khi đang trên đường trở về khách sạn tại Hà Nội, ca sĩ Mỹ Tâm tình cờ thấy một sân khấu người khuyết tật vắng người xem. Cô quay xe lại, lên sân khấu ủng hộ và hát cùng với anh thanh niên có tên Đức Mạnh bài hát Sầu tím thiệp hồng.

Và ngay lập tức, mọi người đều như "lên đồng" với clip chưa tới 8 phút ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của cô ca sĩ gốc Đà Nẵng trong đêm Giáng sinh được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Xem mà thấy rưng rưng! Cô ấy (Mỹ Tâm) chỉ dành hơn 10 phút mà ý nghĩa biết bao! Ở đâu đó còn có những tấm lòng! Cảm ơn Mỹ Tâm!"

Hungsg3 

Bạn đọc Bùi Tá Vinh viết: "Tôi rất xúc động khi nghe người khuyết tật hát chung với ca sĩ Mỹ Tâm. Cảm ơn Mỹ Tâm đã đến với người khuyết tật. Theo tôi, nếu không bằng tấm lòng nhân hậu, không phải ca sĩ nào cũng làm được việc đơn giản nhất như thế này".

Còn bạn đọc ký tên Coca viết: "Một món quà tinh thần đêm Giáng sinh thật tuyệt. Ca sĩ Mỹ Tâm đã đem lại cho người khuyết tật một đêm đông thật nhiều ý nghĩa. Ai nói trong giới ca sĩ nhiều thị phi thì tôi không để ý, tôi thấy Mỹ Tâm làm gì cũng tuyệt. Rất cảm ơn cô, ca sĩ Mỹ Tâm".

Cùng suy nghĩ như vậy, bạn đọc Hoàng Việt bổ sung: "Tôi đã xem qua clip này. Tôi không để ý lắm tới bài hát vì hành động của Mỹ Tâm đã khiến cho tôi xúc động. Dù Mỹ Tâm có lên sân khấu và không hát gì đi nữa thì nghĩa cử cao đẹp của cô ấy cũng làm cho nhiều người ngưỡng mộ".

Cho rằng những bài hát đi vào lòng người trước hết phải xuất phát từ sự chân thành, bạn đọc ký tên Chú Út kết luận: "Chưa bao giờ được nghe một bài hát có hồn và có tình như vậy. Cám ơn Mỹ Tâm lắm lắm!".

Ở góc nhìn khác, một số bạn đọc cho rằng Mỹ Tâm không chỉ có lòng với người khuyết tật, mà còn rất tâm lý khi tiếp cận họ, đặc biệt là không làm cho họ "khớp".

Về chuyện này, một nhà báo viết trên mạng xã hội như sau: "Cái chú ý trong câu chuyện này là cô ca sĩ nổi tiếng hỏi tên chàng trai khiếm thị đang đứng trên sân khấu: Bạn tên gì? Người kia đáp là Đức Mạnh. Sau đó cô bước lên sân khấu, tự giới thiệu: Chị là Tâm. Chị sinh ở Đà Nẵng và sống ở trong Nam. Tâm sẽ hát với Đức Mạnh bài Sầu tím thiệp hồng. Rồi họ hát.... và sầu đã thiệt là tím!!!

Bạn biết, điều gì đẹp nhất không? Cái tên. Cha mẹ cho ta cái tên, cái quê, cái quán. Gặp ai đó, ta sẽ giới thiệu tôi tên gì và người ở đâu. Giới thiệu để mà biết nhau. Vì cuộc đời này đông đúc quá, ai biết ai đâu. Trừ những người nổi tiếng, diễm phúc lớn của đời là khi nhắc đến cái tên ai cũng biết đến họ.

Người ta mang cái tên cộng với cái tài ra có thể làm mọi thứ cho cuộc đời mình khác với mọi cuộc đời khác.

Và đi đâu mình cũng kiêu hãnh khoe cái tên của mình. Nhất là khi mình nổi tiếng thì sẽ làm vẻ vang ai đó đứng chung chỗ với mình.

Anh chàng Đức Mạnh kia, tối qua, trong chỗ đứng của mình, hẳn không hề biết cô nàng xin lên hát chung ấy chính là một ca sĩ ngôi sao ở VN ai cũng biết hết. Nhắc tên là biết! 

Nhưng, phút ấy, anh chỉ biết một chữ duy nhất trong cái tên nàng ấy: Chữ TÂM. Phút chốc, cô gái tên Tâm, người Đà Nẵng, sống trong Nam - đã trở thành một kẻ có danh tính bình thường, da thịt bình thường, khả năng hát nhạc bolero cũng bình thường vì hông thuộc bài, phải cầm điện thoại mà hát... Tuy nhiên, phút này đây, cô mới thật sự là ngôi sao xuất chúng trong lòng tôi...!". 

Đồng tình với suy nghĩ trên, bạn đọc Ng.Uyên bình luận: "Mỹ Tâm không chỉ có tấm lòng nhân ái, thân thiện, chị ấy còn rất tâm lý nữa. Mỹ Tâm chỉ nói mình tên Tâm, sinh ở Đà Nẵng, lập nghiệp ở trong Nam vì không muốn bạn trẻ ấy bị khớp. Chị ấy nhiệt tình kêu gọi mọi người nhưng cũng không quên nhắc nhở người xem không cản trở giao thông".

Với suy nghĩ, làm việc tốt cho người cũng là niềm vui của chính mình, một số bạn đọc cho rằng chắc giờ này khi biết người song ca với mình là ca sĩ Mỹ Tâm, anh chàng sẽ rất xúc động, mà ngược lại bản thân Mỹ Tâm cũng đang rất hạnh phúc bởi "cho đi cũng là nhận".

"Yêu Mỹ Tâm quá. Một hành động đẹp, một nghĩa cử đáng để các ca sĩ khác học hỏi. Chắc giờ này Mỹ Tâm đang rất hạnh phúc" - bạn đọc Nguyễn Nghĩa viết.

M. NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên