28/10/2014 13:42 GMT+7

Rơi nước mắt vụ sản phụ bị  cán chết, em bé hôn mê

N.N. tổng hợp
N.N. tổng hợp

TT - Ðã có 524 ý kiến phản hồi của bạn đọc về câu chuyện thương tâm “Sản phụ bị xe trộn bêtông cán chết”, trong đó nhiều bạn đọc cho biết đã không kìm được nước mắt.

Bé trai đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM - Ảnh: H.Khoa

“Ðau lòng quá, tôi đọc xong mà nước mắt cứ tuôn ra. Cháu nhà tôi cũng vừa mới sinh được 2 tháng nên tôi hiểu cảm giác của người làm cha mẹ thế nào. Cầu mong cháu được khỏe mạnh và bố sớm bình phục” - bạn đọc Hoàng Hà bày tỏ.

Bạn đọc Trần Ngọc Thạch cũng chia sẻ: “Thật đau lòng! Nhìn hình ảnh giỏ đồ chuẩn bị cho bé chào đời cùng thi thể chị mà nước mắt cứ dâng trào. Thắp nén hương cầu mong vong linh chị sớm siêu thoát, cầu cho bé và cha bé sớm bình phục”.

Từ câu chuyện thương tâm này, nhiều bạn đọc đã kêu gọi cánh tài xế thận trọng hơn khi lái xe để không còn cảnh đau lòng như vậy.

Bạn đọc Nguyễn Ðăng Khoa viết: “Em bé sơ sinh có tội gì đâu, sao gặp tai nạn khủng khiếp như vậy! Những người lái xe ơi, đọc bài báo này các vị có xúc động hay không, có cảm nhận được nỗi đau thể xác của một sinh linh nhỏ bé phải gánh chịu hay không, có cảm nhận được nỗi đau tinh thần của một gia đình đang yên lành, hạnh phúc phút chốc trở nên tang tóc?”.

Bạn đọc Thanh Thảo đề nghị: “Khẩn thiết mong các tài xế hãy hết sức thận trọng khi lái xe. Hãy lái bằng sự thận trọng, tỉnh táo của khối óc, bằng ý thức, tấm lòng của con tim và tinh thần trách nhiệm của lương tri.

Hãy xem sự an nguy của mỗi người như chính sự an nguy của bản thân, của những người thân yêu của mình. Hãy tỉnh táo để đừng gây thêm thảm cảnh, những nỗi đau không thể nào hàn gắn được...

Có lẽ các bác tài nên ghi nhớ trong tim óc mình những hình ảnh tang thương như thế này, và hãy lồng vào đó là hình ảnh người thân mình... để trải nghiệm nỗi đau mất mát. Trải nghiệm để ý thức hơn, tỉnh táo hơn và trách nhiệm hơn khi lái xe”.

Những bạn đọc đã từng hoặc nhiều lần đi trên đoạn đường xảy ra vụ tai nạn này đưa ra cảnh báo khác. Bạn đọc Cù Thị Thanh Huyền cho biết:

“Tôi đi công tác An Giang mấy ngày đầu tháng 10, thấy nhiều cây cầu trong nội ô Long Xuyên đang được sửa, làm lại... cùng một lúc. Một vài đồng nghiệp làm báo ở An Giang nói Long Xuyên như một đại công trường.

Ðường bị bao chắn phục vụ thi công, ùn xe giờ cao điểm là chuyện hàng ngày, tai nạn giao thông quanh khu vực các công trình cũng gia tăng đáng kể”.

Bạn đọc Nguyễn Văn Khánh, một người dân An Giang, đề cập rõ hơn: “Suốt nhiều tháng qua, trên quốc lộ 91 kéo dài khoảng 5km, đi qua nhiều phường: Mỹ Long, Mỹ Quý, Mỹ Thới với các cây cầu (Cái Sơn, Rạch Gòi Lớn, Rạch Gòi Bé, Cái Sao...) đang trong thời gian thi công.

Chính vì vậy, những đoạn đường đi qua các cây cầu này đã bị đơn vị thi công chắn mất hơn một nửa quốc lộ 91, nửa còn lại được chia làm hai làn đường nhỏ hẹp, xe qua lại liên tục trong tình trạng quá tải, ùn tắc diễn ra thường xuyên, nhiều vụ va quẹt đã xảy ra.

Ðã nhiều tháng thi công nhưng công trường vẫn ngổn ngang. Nếu không khắc phục, cơ quan chức năng không bố trí lực lượng công an túc trực hằng ngày thì những vụ tai nạn thương tâm như vậy ai dám nói sẽ không xảy ra nữa?”.

Nhiều hỗ trợ gửi đến gia đình chị Ngọc

Chiều 27-10, ông Huỳnh Quang Ðấu, tổng giám đốc Công ty Antesco (An Giang), gọi điện thoại cho biết sau khi đọc bài viết “Nỗi đau chồng chất” trên Tuổi Trẻ 27-10, ông và nhiều cán bộ công nhân viên của công ty đã òa khóc, ai nấy đều hết sức xúc động và thương cảm cho tình cảnh gia đình chị Ngọc.

Ông và tập thể công ty đã quyết định đóng góp ủng hộ giúp đỡ gia đình và lo việc điều trị cho chồng con chị Ngọc. Trong ngày 28-10 công ty sẽ liên hệ với báo Tuổi Trẻ để trao số tiền đóng góp này.

Ông Nguyễn Văn Khoảnh, cha chị Ngọc, cũng cho hay trong ngày UBND xã Phú Thuận nơi ông ở và nhiều người dân trong tỉnh đã đến hỗ trợ hơn 22,5 triệu đồng để lo chi phí điều trị cho chồng con chị Ngọc.

Nhiều người khác cũng đã liên hệ với địa phương để trực tiếp đến gia đình gửi tiền hỗ trợ.

Ð.VỊNH

N.N. tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên