23/11/2015 06:59 GMT+7

Bạn đọc phản ứng mạnh talkshow bỡn cợt lịch sử, nghệ sĩ

P.V.
P.V.

TTO - "Hãy tập nghe bị chê để sống tốt hơn, nếu xúc phạm thì hãy kiện", "Tự do ngôn luận là một chuyện, nhưng phỉ báng người khác, nói tục là không thể chấp nhận" - bạn đọc bày tỏ ý kiến phản ứng trái chiều về talkshow “Những kẻ lắm lời”.

Talkshow Những kẻ lắm lời

Hãy tập nghe bị chê để... sống tốt hơn

Trong "cơn bão" bình luận gửi về Tuổi Trẻ Online những ngày qua xung quanh chương trình "Những kẻ lắm lời", nhiều bạn đọc cho rằng chương trình "nói thẳng nói thật" này không đáng bị "ném đá" như vậy.

Bạn đọc Phan Lê Việt để lại lời bình luận: "Giới showbiz một lần nữa cho thấy kém bản lĩnh. Nếu có bị chê thì chỉ mỉm cười bỏ qua. Nếu chê đúng ta hoàn thiện bản thân, nếu chê sai cũng chẳng nên bận tâm gì. Công chúng luôn khách quan. Do đó, nếu tôi là Đông Nhi (ca sĩ Đông Nhi - PV) cũng chẳng cần lên tiếng làm chi và nếu nghe lời xin lỗi thì cũng trả lời "Không sao!".

Bạn đọc tên Dương thì: "Show này họ toàn nói thật mà, ai bị chê chả phải xem lại chính bản thân mình. Các anh ở đây đang quá quan trọng hoá hình ảnh cá nhân của mình".

"Một xã hội mà chỉ thích nói toàn cái đẹp thì đó là xã hội đó không lành mạnh, một người chỉ thích khen là một người thích xu nịnh, thích giả dối!" - bạn đọc Nguyễn Duy Hy thẳng thắn.

Trong khi đó bạn đọc Letran bày tỏ quan điểm: "Hãy tập nghe bị chê để sống tốt hơn, nếu xúc phạm thì hãy kiện".

Ý kiến mong muốn show cần khắc phục:

- "Show này đề cập đến nhiều vấn đề không riêng gì sao xấu sao đẹp. Tôi nghĩ show cần khắc phục những hạn chế thì sẽ phát triển tốt hơn" (Thanh Nhan)

- "Khi xem BIT tôi rất vui, mắc cười, giải trí. Tôi xem show là vì tôi ghét "nịnh". MC Thùy Minh, chị cần 1 ekip hùng hậu hơn, chị giỏi khi tạo ra talkshow này, nhưng chị cần tạo nên cái duyên hơn cho nó. Showbiz Việt cũng cần phải có những chương trình "chửi" thẳng mặt như thế thì mới hết mắc chứng bệnh "sao".

- "Đồng ý là phải chấn chỉnh lời nói trong chương trình cho phù hợp với văn hóa VN, tuy nhiên theo tôi thì tôi thấy chương trình mang lại những cái tích cực mới mà ít có chương trình VN nào có, vì đa số các bình luận trên TV về phim VN, về tài tử toàn là vuốt theo không! Chẳng ai dám nói sự thật vì sợ mất lòng". (Nguyên)

- "Các bạn vẫn cứ làm talkshow này, nhưng hãy chỉnh phần văn phong mình lại cho hợp lý. Hãy làm những gì mình thích và hãy nhìn nhận những gì mình có, tiếp thu để làm tốt hơn". (Chí Trọng)

Chấp nhận tự do ngôn luận, nhưng...

"Ai cũng có quyền nói lên suy nghĩ của mình, nhưng hãy biết tôn trọng mình và tôn trọng người khác!" - ý kiến này của bạn đọc tên Dũng tiêu biểu cho rất nhiều ý kiến khác. Ví dụ như ý kiến của bạn Nguyễn Ngọc Quý: "Tự do ngôn luận là một chuyện, nhưng phỉ báng người khác, nói tục là chuyện không thể chấp nhận". 

- “Liệu bộ ba dẫn chương trình có thấy ngượng với ông bố gốc Việt ở Pháp khi câu nói "Bọn chúng (khủng bố) có súng còn chúng ta có hoa" của ông ấy được cả thế giới khen ngợi hay không. Tôi thật sự mắc cỡ dùm bộ ba lắm lời!” (Vo Phuong)

- “Những lời lẽ của bộ ba mà đem so sánh với câu nói của ông bố gốc Việt ở Pháp thì tôi mắc cỡ dùm cho ba người quá!” (DangAnh)

"Đồng ý rằng chương trình là để nói lên cái quan điểm, suy nghĩ của những chủ xị. Nhưng với khả năng tiếp nhận, đánh giá và xử lý thông tin của một bộ phận người trẻ hiện nay, tôi cho rằng chương trình này không hề phù hợp và rất ư là phản cảm" - bạn đọc VTL cho biết.

Bạn đọc Olala cũng bày tỏ góc nhìn tương tự của mình: "Nhận xét, đánh giá, phê bình là quyền của mỗi người nhưng vấn đề của show này là những người dẫn đã dùng những lời lẽ kém văn hoá, thậm chí rất dung tục, thể hiện cái phông văn hoá yếu kém. Bạn có quyền khen chê nhưng phải tôn trọng người khác và đó là điều mà cái talk show này đã không làm được. Nếu không gạn đục khơi trong thì nền văn hoá nước nhà ngày càng bị ô nhiễm và xuống cấp!".

Bạn đọc Nguyễn Thị Thoa tiếp lời: "Điều cần làm là công chúng phải phản đối quyết liệt những rác này để môi trường văn hóa trong sạch hơn".

Từ Mỹ, bạn đọc Thu Lan bình luận: "Con người thì làm sao có được sự hoàn hảo tuyệt đối, cho nên cứ chê trách, châm biếm, bình luận trên thiếu xót của ai đó đã là không đúng. Vậy mà có một bộ phận không nhỏ dùng lời thoá mạ lăng nhục người khác lại cho rằng mình... thẳng thắn. Mỗi người là một thế giới thu nhỏ chưa hoàn mỹ cho nên cần dùng lời dễ nghe và tôn trọng người khác thì cuộc sống tươi đẹp biết bao".

Sao nỡ sống với nhau như thế...

"Đừng vỗ ngực rằng không quan tâm người khác nghĩ gì. Bất cứ mục đích gì, lợi nhuận gì dựa trên sự đau lòng của con người cũng đều là thất đức. Cũng đừng đổ tội ác đó cho lối sống thẳng thắn, hiện đại. Hãy tự nhìn lấy chính số phận mình mà thương mình. Thương thêm người thân mình. Rồi từ đó mà thương thêm cuộc sống.

Con người, đang dần sống rất nhẫn tâm. Cũng từ việc vô tâm nói mà ra cả. Là người Á đông, nên tin vào Nhân - Quả". (MC Tùng Leo).

P.V.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên