13/07/2017 14:16 GMT+7

​Bạn có phát hiện con báo trong ảnh này?

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Báo hoa mai có khả năng săn trên cây cũng như trên mặt đất, đặc biệt chúng leo trèo rất giỏi. Vậy bạn có nhận ra trong bức ảnh này đâu là con báo?

Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Ingo Gerlach chụp cho thấy con báo đang leo cây ăn mồi.
Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Ingo Gerlach chụp cho thấy con báo đang leo cây ăn mồi.

Thoạt nhìn, không ít người nói con báo là con vật đang treo lủng lẳng trên cành cây. Tuy nhiên sự thật hoàn toàn ngược lại.

Con vật bị treo trên cây là con mồi của nó, một con linh dương châu Phi. Còn con báo thực sự đang trèo lên cây, thân mình nó như hòa làm một với thân cây. 

Bức ảnh do nhiếp ảnh gia động vật hoang dã người Đức Ingo Gerlach, 60 tuổi, chụp được. 

"Con báo đang trèo lên cây để ăn con mồi mà nó giấu trên cây. Nó rất nhát và tôi phải đợi hơn năm tiếng đồng hồ để chụp ảnh nó", ông chia sẻ trên Mirror. "Tôi nghĩ mình đã rất may mắn khi nhìn thấy con báo ở đây và thậm chí còn chụp được hình nó leo lên cây".

Nó ngụy trang khéo đến mức mới nhìn vào, hầu hết mọi người nghĩ nó là một đoạn thân cây.
Thoạt tiên khi nhìn vào ảnh, hầu hết mọi người nghĩ con báo là một phần của cái cây.

"Đối với loài báo, ngụy trang là điều cực kỳ quan trọng. Khi chúng đi săn, ngụy trang sẽ giúp chúng tránh bị con mồi phát hiện. Cho nên thường khi nhìn thấy chúng, con mồi đã không còn đường thoát", ông thêm.

Báo hoa mai là một trong bốn loài mèo lớn thuộc chi panthera sinh sống ở châu Phi và châu Á (các loài mèo lớn khác là sư tử, hổ và báo đốm Mỹ.) Chúng dài từ 1-2m, cân nặng từ 30-90kg.

Tuy thân hình tương đối nhỏ so với các loại mèo lớn khác, báo hoa mai là những kẻ săn mồi nguy hiểm đáng sợ. Chúng có khả năng săn trên cây cũng như trên mặt đất, leo trèo rất tốt và thường giấu con mồi săn được ở trên cây.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên