15/02/2016 09:10 GMT+7

​Bán bông thời TPP

BÚT BI
BÚT BI

TT - Giờ này mà còn chuyện bông hoa gì nữa ông ơi, bắt đầu một năm cày bừa rồi.- Ông nhầm rồi, người bán bông đang trông đến ngày rằm để vớt vát những cành bông chưa bán được trước tết.

- Cũng buồn cho người bán bông, bài học cũ, mấy năm qua trả quá nhiều học phí vậy mà vẫn miệt mài học. Chiêu hét giá để “chặt chém” vào dịp tết đã bị người tiêu dùng hóa giải nhiều năm qua rồi.

Giờ đây ai cũng biết người bán vội chứ người mua chẳng việc gì vội, bông hoa đầy chợ, đủ loại, tha hồ lựa. Đến giờ cúng đón ông bà, cũng là lúc phải trả mặt bằng, thì hoa hay bông gì chưa bán được cũng thành rác.

- Cũng do không ít người cứ nghĩ làm một cú dịp tết để hốt bạc theo thời bao cấp. Giờ khác rồi, “được ăn cả” thì ít mà “ngã về không” lại rất nhiều. Làm ăn kiểu đánh quả vậy đâu có bền.

- Thế mới lo. Đến mấy cửa hàng bán bông có treo bảng của nước ngoài nhìn mà xốn xang. Họ có bảng giá, giao hàng tận nơi, hóa đơn đầy đủ, giảm giá cho thành viên.

Thế mới có chuyện người bán không lo ế ẩm, chỉ có người tiêu dùng lo cháy hàng, không có mà mua. Khác hoàn toàn với kiểu bán bông của bà con mình.

- Đấy mới là kiểu làm ăn thời hội nhập kinh tế, thời TPP.

- Lo thật! Người ta bán hàng kiểu TPP, còn mình cứ mãi mài dao chặt chém..., thua là cái chắc. Đầu năm nói chuyện không vui, nhưng hội nhập đến cửa rồi, đâu né được mãi.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên