01/09/2014 03:10 GMT+7

Balotelli ra mắt thành công với Liverpool

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Trong ngày ra mắt của tiền đạo Mario Balotelli, Liverpool đã chơi xuất sắc để vùi dập Tottenham với tỉ số 3-0 ở vòng 3 Giải ngoại hạng Anh diễn ra tối 31-8 (giờ VN).

Với lợi thế sân nhà, Tottenham tràn lên tấn công từ những phút đầu tiên. Nhưng điều này cũng khiến hàng thủ của họ dễ dàng bị xuyên phá bởi lối chơi tốc độ của Liverpool và ngay ở phút thứ 8, đội khách đã sớm có được bàn mở tỉ số. Từ một pha đi bóng khéo léo của Daniel Sturridge bên cánh phải, bóng được đưa vào cho Jordan Henderson trước khi tiền vệ này tung đường căng ngang hoàn hảo để Raheem Sterling băng vào đệm bóng tung lưới thủ môn Hugo Lloris.

Sau bàn mở tỉ số, cả hai đội chơi bóng càng cởi mở và mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự. Đáng tiếc là các chân sút của cả Liverpool lẫn Tottenham đều không thể tận dụng tốt những cơ hội trước khi hiệp một khép lại.

Đầu hiệp hai, Liverpool tiếp tục có một bàn thắng từ rất sớm khi Steven Gerrard thực hiện thành công quả phạt đền sau tình huống Joe Allen bị hậu vệ trẻ Eric Dier của Tottenham kéo ngã trong vòng cấm địa. Kể từ lúc này, Tottenham càng đá càng bế tắc và phút thứ 59, hậu vệ Alberto Moreno ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà sau một nỗ lực đột phá tuyệt vời từ giữa sân.

Ngoài chiến thắng, một mặt tích cực khác với Liverpool, đó là tân binh Balotelli đã hòa nhập rất tốt với lối chơi của đội bóng. Với 3 điểm giành được trong trận này, Liverpool leo lên vị trí thứ 5 với 6 điểm.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 3 Giải ngoại hạng Anh: Everton - Chelsea: 3-6, Aston Villa - Hull City: 2-1, Tottenham Hotspur - Liverpool: 0-3, Leicester City - Arsenal: 1-1.

* Vòng 1 Giải vô địch Ý: ChievoVerona - Juventus: 0-1, Roma - Fiorentina: 2-0.

* Vòng 2 Giải vô địch Tây Ban Nha: Getafe - Almeria: 1-0, Valencia - Malaga: 3-0, Athletic Bilbao - Levante: 3-0, Cordoba - Celta Vigo: 1-1, Atletico Madrid - Eibar: 2-1, Espanyol - Sevilla: 1-2.

* Vòng 2 Giải vô địch Đức: Schalke 04 - Bayern Munich: 1-1, Mainz 05 - Hannover 96: 0-0.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên