29/04/2018 01:46 GMT+7

​Bale “nổ súng”, R.M hạ Leganes bằng đội hình 2

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 29-4, Gareth Bale và Borja Mayoral đã cùng nhau lập công, giúp Real Madrid (R.M) đá bại Leganes 2-1 trên sân Santiago Bernabeu ở vòng 35 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Bale (bìa phải) ăn mừng bàn mở tỉ số cho R.M. Ảnh: REUTERS
Bale (bìa phải) ăn mừng bàn mở tỉ số cho R.M. Ảnh: REUTERS

Do phải dưỡng sức cho trận lượt về bán kết Champions League với Bayern Munich vào giữa tuần sau nên trận này, HLV Zinedine Zidane chỉ tung ra sân đội hình dự bị. Dù thi đấu với đội hình 2 nhưng R.M vẫn chơi rất tốt và có bàn mở tỉ số từ rất sớm.

Phút 8, từ pha lên bóng ở trung lộ, Benzema cầm bóng đột phá vào vòng cấm rồi tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái. Bóng chạm chân hậu vệ Joseba Zaldua bật đến vị trí Bale, tạo cơ hội cho chân sút này tung cú đá bồi hạ thủ môn Ivan Cuellar từ cự li gần, mở tỉ số cho R.M.

Bị thủng lưới, Leganes đẩy cao đội hình chơi đôi công với R.M và các học trò HLV Asier Garitano cũng đã có vài cơ hội để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Tuy nhiên, do thiếu may mắn nên đội khách đã không có bàn thắng quân bình tỉ số, trong đó pha dứt điểm ở phút 36 tiền vệ Nordin Amrabat đã đưa bóng trúng xà ngang khung thành R.M.

Niềm vui của Mayoral sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Mayoral sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M. Ảnh: REUTERS

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Leganes đã phải vào lưới nhặt bóng vì sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 45, sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái, Kovacic thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm. Thủ thành Cuellar băng ra không chính xác, tạo cơ hội cho Mayoral dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M.

Không còn gì để mất, Leganes dồn toàn lực lên tấn công trong hiệp 2 nhưng tất cả những gì đội khách làm được chỉ là bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công Darko Brasanac ở phút 66.

Chung cuộc, R.M đá bại Leganes 2-1. Thắng trận này, R.M củng cố vững chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 71 điểm, hơn Valencia 5 điểm và bỏ xa đội xếp thứ 5 Real Betis 15 điểm, qua đó cầm chắc một vé dự Champions League mùa tới.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên