20/12/2014 05:50 GMT+7

Bài toán khó cho HLV Inzaghi

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Rạng sáng 21-12 (giờ VN), AC Milan sẽ có cuộc hành quân đầy khó khăn đến sân Olimpico của AS Roma trong trận đấu ở vòng 16.

Trước AS Roma, HLV Filippo Inzaghi nhiều khả năng sẽ phải sử dụng một đội hình ra sân lạ mắt như trong trận thắng Napoli 2-0 ở vòng đấu trước với việc không có một tiền đạo thực thụ nào trên hàng công.

Đó là trận đấu mà chân sút chính của AC Milan Fernando Torres bất ngờ không thể ra sân vì bị cúm, cộng thêm việc các tiền đạo như El Shaarawy, Giampaolo Pazzini đá ngày càng tệ. Từ đây, HLV Inzaghi đã có một quyết định táo bạo khi đưa ra sân một hàng công với Jeremy Menez vốn là cầu thủ chạy cánh đá cao nhất.

Quyết định táo bạo đó của ông Inzaghi đã giúp AC Milan thi đấu khởi sắc và đánh bại Napoli để trở lại cuộc đua giành vé dự Champions League. Nhưng điều đó không có nghĩa ông có thể tạm vơi đi nỗi lo lớn nhất từ đầu mùa đến giờ trong vai trò “thuyền trưởng” của sân San Siro, đó là sự kém cỏi của hàng công AC Milan. Trước Napoli, Menez đã lại tỏa sáng với bàn thắng thứ tám từ đầu mùa giải cho AC Milan, nhưng số bàn thắng của cầu thủ người Pháp này đồng thời cũng gấp bốn lần... tổng số bàn từ các chân sút còn lại của đội như Torres (1 bàn), El Shaarawy (1 bàn), Pazzini (0 bàn)...

Kể cả khi xem Menez như một tiền đạo thực thụ, cho đến lúc này của mùa giải AC Milan vẫn sống dựa vào hàng tiền vệ nhiều hơn khi tuyến giữa của họ ghi đến hơn 50% số bàn thắng của đội. Đây không phải là thông tin tiêu cực nếu đối thủ sắp tới của AC Milan không phải là AS Roma, đội bóng đang xếp nhì bảng Serie A với một hàng tiền vệ mạnh mẽ.

Với việc De Rossi trở lại sau án treo giò, HLV Rudi Garcia (AS Roma) có thể tái sử dụng bộ ba tiền vệ trung tâm De Rossi - Seydou Keita - Radja Nainggolan rất chắc chắn trước AC Milan. Vì thế sẽ rất khó để những Keisuke Honda, Giacomo Bonaventura của AC Milan tìm được sự đột phá như trong các trận đấu trước đây.

Điểm nhấn của cuộc đấu này là ngày trở lại sân Olimpico của Menez. Trước khi đến AC Milan, Menez từng là một trụ cột của AS Roma trong giai đoạn từ năm 2008-2011. Dù vậy, sẽ rất khó để Menez tỏa sáng trước sức ép lớn ở sân Olimpico khi Roma đang là đội bóng có thành tích sân nhà tốt nhất ở Serie A hiện tại.

Từ đầu mùa đến nay AS Roma đã thi đấu tám trận trên sân nhà ở Serie A và chỉ duy nhất một lần hòa Sassuolo 2-2 ở vòng 14. Thêm vào đó, Roma cũng đang có phong độ rất cao với bốn chiến thắng trong năm trận gần nhất.

[box]Real Madrid trước cơ hội lịch sử

Rạng sáng 21-12 sẽ diễn ra trận chung kết FIFA Club World Cup 2014 giữa Real Madrid (R.M) và San Lorenzo (của Argentina).

Dù từng 10 lần vô địch Champions League nhưng R.M vẫn chưa một lần đăng quang sân chơi này. Ở trận này, HLV Carlo Ancelotti sẽ không phải đối mặt với vấn đề nhân sự đáng kể nào sau khi trung vệ Sergio Ramos bình phục chấn thương trở lại. Vì thế, khả năng R.M vượt qua San Lorenzo để lần đầu tiên đoạt chức vô địch FIFA Club World Cup là rất cao.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên