25/06/2013 05:12 GMT+7

Bãi tắm tiền tỉ vắng khách

PHAN CHUNG
PHAN CHUNG

TT - Dù được đầu tư gần 8 tỉ đồng nhưng bãi tắm Mân Thái (P.Mân Thái, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng) thường xuyên rơi vào cảnh vắng khách.

VueEdF3G.jpgPhóng to
Bãi tắm Mân Thái vắng khách - Ảnh: Phan Chung

Đây là một trong những bãi tắm được chính quyền TP Đà Nẵng đầu tư nhằm tăng tiện ích công cộng dọc bờ biển để phục vụ người dân và du khách. Tuy nhiên theo phản ảnh của người dân địa phương, lượng người vào sử dụng dịch vụ tại bãi tắm rất ít. Ngay cả trong thời điểm các bãi tắm khác dọc tuyến đường Hoàng Sa - Trường Sa luôn trong tình trạng quá tải thì nơi đây vẫn rất thưa thớt khách.

Theo ông Trần Văn Mười (trú tổ 20, P.Mân Thái), người ký hợp đồng khai thác bãi tắm này, có nhiều nguyên nhân khiến bãi tắm rơi vào cảnh vắng khách. “Thuyền thúng của ngư dân thường xuyên đậu tại khu vực này, thậm chí xả nước thải, tôm cá chết xuống khiến nước biển nơi đây không sạch bằng các bãi tắm khác. Chính vì thế dù đang trong mùa cao điểm nhưng mỗi ngày nhiều lắm chỉ có khoảng trăm khách” - ông Mười nói. Được biết mỗi tháng ông Mười phải chi hơn 22 triệu đồng tiền thuê khai thác bãi tắm (8 triệu đồng) và nhân công (14 triệu đồng) nhưng chỉ thu về trên dưới 5 triệu đồng.

Theo ông Phan Minh Hải - phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, bãi tắm mới đưa vào khai thác và thuyền thúng tập kết quá nhiều là hai nguyên nhân khiến bãi tắm Mân Thái vắng khách. “Để chia sẻ khó khăn với chủ bãi tắm, chúng tôi đã đề xuất một số giải pháp giảm tiền thuê hằng tháng. Ngoài ra, đơn vị đã đề xuất bốn điểm tập kết thuyền thúng ở khu vực gần đó, nhưng việc vận động người dân neo thuyền thúng vào lại thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương, chúng tôi chỉ đóng vai trò phối hợp” - ông Hải nói.

Trong khi đó theo ông Nguyễn Văn Ngọc - chủ tịch UBND phường Mân Thái, việc di dời các điểm neo đậu thuyền thúng của người dân rất khó. “Khu vực này bao đời nay đã là bãi neo đậu tàu thuyền của ngư dân Mân Thái và Thọ Quang. Việc yêu cầu họ di dời khỏi khu vực truyền thống cần phải có thời gian, vì đây là thói quen có từ lâu nay. Trong khi đó lực lượng của địa phương rất ít và chỉ có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động chứ không thể xử phạt được” - ông Ngọc cho biết.

Để thu hút khách, chủ bãi tắm đã đề xuất được mở khu ẩm thực ba miền để tăng thêm loại hình dịch vụ. “Chúng tôi đã nhận được đề xuất này và báo cáo với lãnh đạo thành phố chờ ý kiến chỉ đạo. Nếu được thì đây là một giải pháp hay để lôi kéo người dân và du khách nhằm tăng hiệu quả sử dụng bãi tắm này” - ông Phan Minh Hải nói.

PHAN CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên