23/05/2016 14:41 GMT+7

Bãi rác biến thành vườn hoa

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Một ý tưởng độc đáo của sinh viên Đàm Thanh Tùng (Học viện Báo chí và tuyên truyền, Hà Nội) cùng nhóm bạn biến bãi rác tồn tại khoảng ba năm trước đây thành vườn hoa, tại ngõ 58 phố Trần Bình (P.Mai Dịch, Q.Cầu Giấy).

Bãi rác nay đã thành vườn hoa - Ảnh: Q.Thế
Bãi rác nay đã thành vườn hoa - Ảnh: Q.Thế

Vườn hoa được xây dựng bằng khung sắt, gạch sinh học, chai nhựa bỏ đi ngay giữa bãi rác và trồng nhiều loại hoa khác nhau. Giữa vườn, các bạn trẻ còn làm một ghế tre để ai qua đây, nếu thích có thể ngồi chụp ảnh.

Bà Đào Thị Vân - nhà trước bãi rác trước đây - cho biết những ngày còn bãi rác trước nhà, hầu như gia đình bà không mở cửa chính vì mùi hôi thối bốc vào nhà.

“Việc rác xả bên hè phố gây ra nhiều phiền hà và ảnh hưởng cuộc sống của bà con dân cư nhưng đây là thói quen. Có lần tôi ra nói đừng bỏ rác ở đây nữa mà phải để đúng nơi quy định thì bị nghe những lời nói không hay” - bà Vân tâm sự.

“Không chỉ hết mùi hôi thối mà vườn hoa từ bãi rác còn tạo ra hình ảnh đẹp, văn minh hơn trên những khu phố. Chúng tôi buôn bán trên khu phố này cũng đông khách hơn” - ông Lã Châu Diên nói.

Hằng ngày sau giờ học của con, nhiều bậc phụ huynh còn dẫn các bé ra hướng dẫn cách chăm sóc, tưới hoa. Cư dân sống tại đây bảo rằng có vườn hoa còn giúp người dân đoàn kết hơn và các cháu học sinh có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên