16/11/2012 07:30 GMT+7

Bài học quý về đạo làm người

HOA THÀNH
HOA THÀNH

TT - Bản tin “Trò xây nhà tặng thầy” (Tuổi Trẻ ngày 15-11) đã đem đến nhiều cảm xúc cho bạn đọc trước nghĩa cử cao đẹp của tình thầy trò, nhất là trong thời điểm cận kề kỷ niệm Ngày nhà giáo VN.

* Quá cao đẹp

Người thầy thanh liêm và nghĩa cử của hai học trò thật quá cao đẹp, thật đáng trân trọng. Hi vọng gia đình thầy Dương Thanh Liêm sẽ có cuộc sống tốt hơn và xin chúc việc kinh doanh của hai cựu sinh viên luôn phát đạt.

* Cảm ơn cuộc đời

Tôi là nhà giáo, 32 năm giảng dạy, chưa một lần dạy thêm - vì dạy trường nghề làm gì có học sinh học thêm - vừa mới được lĩnh phụ cấp thâm niên, chuẩn bị đón ngày 20-11 lần này nữa là về hưu. Tôi chảy nước mắt vì cảm động và vì những điều tốt đẹp trong đối xử của tình thầy - trò qua câu chuyện trò xây nhà tặng người thầy đáng kính. Nếu phải chọn nghề một lần nữa, tôi cũng xin chọn nghề này. Cảm ơn các em.

* Rất xứng đáng

Cảm ơn tấm lòng tôn sư trọng đạo của hai cựu sinh viên nhà trường. Tôi cũng nhiều lần gặp và làm việc với thầy Dương Thanh Liêm. Phong cách và đạo đức của thầy đúng như danh hiệu Nhà giáo nhân dân mà Nhà nước phong tặng. Thầy xứng đáng được nhận tấm chân tình từ những người học trò tình nghĩa.

* “Cho - nhận” đúng nghĩa

Tôi biết có những vị quản lý quyết không bỏ sót một cơ hội nào để thu vén. Có lúc tôi đã ngao ngán khi chứng kiến điều ấy ngay trong chính môi trường mà tôi rất tự hào là cao quý. Nhưng qua hành động của hai học trò cũ và thầy hiệu trưởng đã ở tuổi thất thập, tôi vẫn tin vào những nghĩa cử ở đời. Hai tiếng “cho - nhận” ở cái nghĩa đúng nhất của nó đã được những người học trò cùng người thầy đáng kính của họ ứng xử rất đẹp trong trường hợp này.

* Nhân cách sống là đây

Nhân cách sống của thầy và trò trong bài viết đều đáng được trân trọng, học hỏi và biểu dương. Hai cựu sinh viên này là những người chắc chắn biết làm ra đồng tiền chân chính và vì thế họ đã dùng tiền một cách cao đẹp. Xin được cảm ơn hai bạn đã cho chúng ta một bài học quý giá về đạo làm người vào lúc cận kề ngày tri ân thầy cô - Ngày nhà giáo VN.

* Cảm động

Một câu chuyện thật cảm động về tình thầy trò. Thầy làm hiệu trưởng bốn năm mà gia đình vẫn thanh bạch. Mong sẽ có nhiều người thầy đáng trân trọng như vậy, và mong Nhà nước cùng xã hội hãy quan tâm đến cuộc sống của người thầy hơn nữa.

Nên chăng có một phong trào sinh viên ra trường, những người đi làm chung tay giúp đỡ các thầy cô có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đó cũng là cách tri ân những người đã dạy ta nên người.

HOA THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên