05/11/2012 08:31 GMT+7

Bài hát Việt tháng 11: Lạc

 
 

TTO - Ca khúc Lạc của tác giả Toàn Thắng đã đoạt 2 giải thưởng: Bài hát của tháng và Nhạc sĩ phối khí hiệu quả (cho nhạc sĩ Vũ Đặng Quốc Việt) trong live show Bài hát Việt tháng 11 diễn ra tối 4-11 tại Nhà hát Quân Đội, TP.HCM.

Bài hát Việt tháng 11: nhiều gương mặt mới

upccMVUv.jpgPhóng to

Tác giả Toàn Thắng nhận giải thưởng Bài hát của tháng với ca khúc Lạc - Ảnh: Gia Tiến

Toàn Thắng là tác giả quen thuộc của Bài hát Việt, lần đầu dự thi vào tháng 6-2007 với ca khúc Ngôi nhà lạc lõng. Tuy nhiên, phải đến năm 2010 anh mới đoạt giải “Bài hát mang phong cách rock đương đại nổi bật” với ca khúc Uống trà.

Anh tiếp tục khẳng định mình với Giải bài hát ấn tượng trong live show Bài hát Việt cuối cùng của năm 2011 với bài hát Hồ Xuân Hương. Lần này, ca khúc Lạc đã đem về cho anh giải Bài hát của tháng, đồng thời đem về giải Nhạc sĩ phối khí hiệu quả cho nhạc sĩ Quốc Việt.

Giải thưởng còn lại của hội đồng thẩm định là giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả thuộc về nữ ca sĩ lần đầu tham gia Bài hát Việt Lê Vy với ca khúc Cỏ xanh (sáng tác và phối khí: Nguyễn Anh Vũ, lời: Hoàng Mai).

Giải thưởng do khán giả bình chọn thuộc về ca khúc Dối của tác giả Châu Đăng Khoa. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Đăng Khoa chiến thắng giải này. Live show tháng 10 vừa qua, ca khúc Bận rộn do chính anh sáng tác và trình bày cũng đoạt giải này.

Live show lần này chào đón những gương mặt hoàn toàn mới như nhạc sĩ Lâm Tới với sáng tác Em là Hà Nội của tôi, nhạc sĩ Trần Văn Tuấn Long với Em tuổi trăng tròn, thành viên ban nhạc rock I-Tễu Nông Tiến Bắc với Tôi yêu Hà Nội, top 6 Sao Mai điểm hẹn 2012 Hoài Nam với ca khúc Vượt thác do chính anh sáng tác.

Ở phần dự án âm nhạc tháng 11-2012 đã giới thiệu các ca khúc thuộc thể loại Acapella. Đây là phong cách hát không nhạc đệm, thường sử dụng trong hoạt động ở các nhà thờ Công giáo. Những nghệ sĩ sẽ dùng giọng hát của mình để kết hợp, hỗ trợ cho nhau như âm thanh của nhạc cụ để tạo nên nhạc điệu, vì vậy họ phải có khả năng thẩm âm và kiến thức thanh nhạc tương đối tốt.

Và giới thiệu dòng nhạc này là hai nhóm nhạc: nhóm MTV với 2 ca khúc Trống cơm (dân ca Bắc bộ), Một mình (Thanh Tùng) và nhóm Năm Dòng Kẻ với 2 ca khúc Ngẫu nhiên (Trịnh Công Sơn), Tình khúc chiều mưa (Nguyễn Ánh 9).

Ngoài ra còn có sự tham gia của ca sĩ Thanh Thúy và nhóm 4 Tenor trong một tiết mục Acapella đặc biệt với ca khúc Tiếng chày trên sóc Bombo của nhạc sĩ Xuân Hồng.

6aFGVa0f.jpgPhóng to

Lần đầu tham gia biểu diễn trong Bài hát Việt nhưng cô giáo Lê Vy đã ẵm ngay giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả với ca khúc Cỏ xanh - Ảnh: Gia Tiến

LynrOIhv.jpgPhóng to

Châu Đăng Khoa lần thứ 2 liên tiếp nhận Giải bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn - Ảnh: Gia Tiến

71U48VGq.jpgPhóng to

Quán quân Vietnam Idol 2010 Uyên Linh thể hiện ca khúc Cứ yêu của nhạc sĩ - ca sĩ Minh Thư - Ảnh: Gia Tiến

yod6DbT1.jpgPhóng to

Ca sĩ Lương Viết Quang trình bày bài Em là Hà Nội của tôi (sáng tác: Lâm Tới) với phần hỗ trợ ban nhạc của nhạc sĩ Thanh Tâm - Ảnh: Gia Tiến

EQ7DkXlo.jpgPhóng to

Quốc Thiên thể hiện rất tốt ca khúc Lạc góp phần giúp ca khúc này đoạt giải Bài hát của tháng - Ảnh: Gia Tiến

aJ0YArsj.jpgPhóng to

Nhóm Năm Dòng Kẻ với 2 ca khúc Ngẫu nhiên (Trịnh Công Sơn) và Tình khúc chiều mưa (Nguyễn Ánh 9) - Ảnh: Gia Tiến

GNzBOuXs.jpgPhóng to
Nhóm MTV với sự góp mặt của cựu thành viên Thành Nguyễn (áo đen) thể hiện 2 ca khúc Trống cơm (dân ca Bắc bộ) và Một mình (Thanh Tùng) - Ảnh: Gia Tiến
 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên