12/12/2016 15:56 GMT+7

Bài hát “Ông bà anh” vào đề thi lớp 12

PHƯƠNG NGUYỄN
PHƯƠNG NGUYỄN

TTO - Bài hát “Ông bà anh” do Lê Thiện Hiếu sáng tác và trình bày “gây bão” cộng đồng trong thời gian qua đã được Sở GD&ĐT TP.HCM đưa vào đề thi kiểm tra học kỳ 1 môn văn dành cho học khối 12.

Đề thi yêu cầu xác định phong cách ngôn ngữ của văn bản; tình yêu giữa hai thế hệ trong văn bản trên có gì khác nhau; lời bài hát đã bộc lộ tâm sự gì của tác giả; tình yêu của của ông bà ngày xưa được tái hiện qua những hình ảnh, ký ức nào.

Đặc biệt, đề thi đã đặt ra câu hỏi, đoạn lời “Ta chẳng nói chuyện gì với nhau, ngồi bên nhau cầm điện thoại thật lâu/Và nhiều lúc em giận dỗi khi anh chẳng muốn nói khoe em với thiên hạ hiếu kỳ.../giận nhau không nói một lời chỉ vì không rep inbox thôi” đã đề cập đến hiện tượng gì ở một số người trong cuộc sống hiện nay.

Đề thi được nhiều người đánh giá là “rất hay, vừa gần gũi vừa nhân văn và sẽ gợi được sự hứng thú của học sinh khi làm bài”.

Trần Ngọc Thanh Tuyền (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ: “Để tạo hứng thú và niềm vui cho các em học sinh, nhiều giáo viên đưa những chi tiết, xu hướng, nội dung cuộc sống hiện đại vào đề thi. Ca từ bài hát ông bà anh rất hay, lại đang lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội nên nhất định sẽ gây cho các em sự bất ngờ cũng như tinh thần để làm bài thật tốt.

Nội dung bài hát nói về tình yêu, nhưng nhấn mạnh sự trong sáng, giản dị và chân thành trong tình yêu nên phù hợp với các em học sinh. Nếu mình được thi đề này nhất định sẽ có hứng để làm lắm. Vì mình rất thích ca khúc này. Thậm chí ko cần nghe ca khúc, chỉ cần đọc lời ca cũng thấy dễ thương rồi. Khá khen!”

PHƯƠNG NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên