30/04/2013 05:48 GMT+7

Bài ca thống nhất của hai thế hệ ca sĩ

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Hai thế hệ ca sĩ của dòng nhạc cách mạng - NSND Thu Hiền và Bích Hồng - vừa cùng ra mắt một album nhân 38 năm ngày giải phóng miền Nam: Bài ca thống nhất (ảnh).

CUiTjUZJ.jpgPhóng to

Album tập hợp những bài hát về Trường Sơn, về hành trình của những người lính đi từ miền Bắc vào miền Trung, Tây nguyên, miền Nam. Ðó là những ca khúc đi cùng năm tháng của NSND Thu Hiền như: Ðường Trường Sơn xe anh qua (Văn Dung), Bài ca năm tấn (Nguyễn Văn Tý), Quảng Bình quê ta ơi (Hoàng Vân), Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long (Huỳnh Thơ), Câu hò bên bờ Hiền Lương (Hoàng Hiệp), Cô gái Sài Gòn đi tải đạn (Lư Nhất Vũ) và bài hát chủ đề của album là Bài ca thống nhất (Võ Văn Di). Bên cạnh giọng ca Thu Hiền ngọt ngào, từng trải sẽ là giọng ca trẻ Bích Hồng - học trò của NSND Thu Hiền.

Hai nhạc sĩ phối khí là Mạnh Cường và Tiến Ðạt đã cố gắng khai thác tối đa các nhạc cụ dân tộc để phù hợp với phong cách dân gian của hai cô trò. Với Bích Hồng, việc thực hiện chung album Bài ca thống nhất còn là cơ hội để cô được NSND Thu Hiền chỉ dẫn cách hát, truyền những kinh nghiệm sống và làm nghề.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên