05/01/2012 14:32 GMT+7

BAFTA vinh danh đạo diễn Martin Scorsese

NGUYÊN PHẠM (Theo Contactmusic)
NGUYÊN PHẠM (Theo Contactmusic)

TTO - Viện Hàn lâm điện ảnh, truyền hình và nghệ thuật Anh (BAFTA) vừa thông báo sẽ trao giải Fellowship 2011 cho đạo diễn người Mỹ Martin Scorsese.

Martin Scorsese và William Monahan làm lại The gambler

MUJcJCQd.jpgPhóng to
Martin Scorsese được đánh giá là một huyền thoại trong thời đại của mình - Ảnh: HLR

Fellowship là danh hiệu cao nhất được Viện Hàn lâm Anh trao tặng những cá nhân có đóng góp nổi bật cho nền điện ảnh.

Trong tuyên bố của mình, Tim Corrie, chủ tịch Viện Hàn lâm, đã khẳng định Scorsese là “người hoàn hảo” để nhận giải thưởng này. “Martin Scorsese là một huyền thoại trong thời đại của ông, là nguồn cảm hứng cho các đạo diễn trẻ trên toàn thế giới” - Corrie nói.

Sinh ra trong một gia đình gốc Ý không có truyền thống nghệ thuật nhưng ngay từ nhỏ Martin Scorsese đã bộc lộ niềm đam mê với điện ảnh. Năm 1967, ông thực hiện bộ phim dài đầu tay Who's that knocking at my door (Ai gõ cửa nhà tôi) nhưng phải đợi đến năm 1980, Scorsese mới thật sự thành công nhờ tác phẩm Raging bull (Bò đực nổi điên).

Về sau, Martin Scorsese tạo dựng được tên tuổi và phong cách làm phim riêng của mình qua hàng loạt phim hình sự - tội ác như Taxi driver (Tài xế taxi), Goodfellas (Kẻ phản bội) hay The departed (Điệp vụ Boston).... Đặc biệt sau 6 lần được đề cử giải Oscar đạo diễn xuất sắc nhất, năm 2007 The departed mới mang lại cho Scorsese một tượng vàng danh dự.

Hiện tại bộ phim 3D Hugo của ông cũng là một ứng cử viên sáng giá tại giải Oscar năm nay.

Trước Scorsese, một số đạo diễn và diễn viên nổi tiếng khác từng đoạt giải này là Charlie Chaplin, Alfred Hitchcock, Steven Spielberg, Elizabeth Taylor, Anthony Hopkins, Judi Dench và Christopher Lee.

NGUYÊN PHẠM (Theo Contactmusic)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên