01/07/2016 14:52 GMT+7

Bác yêu cầu đòi gần 1,8 tỉ đồng vì cho thôi việc

ÁI NHÂN - UYÊN TRINH
ÁI NHÂN - UYÊN TRINH

TTO - Tòa án nhân dân huyện Nhà Bè đã tuyên bác yêu cầu của người lao động đòi Công ty cổ phần khu công nghiệp Hiệp Phước phải trả gần 1,8 tỉ đồng.

Bà Thảo trao đổi với Luật sư tại Tòa - Ảnh: UYÊN TRINH
Bà Thảo trao đổi với luật sư tại tòa - Ảnh: UYÊN TRINH

Ngày 1-7, hội đồng xét xử TAND huyện Nhà Bè đã tuyên bác yêu cầu của bà Võ Thị Thanh Thảo (ngụ Q.4, TP.HCM) kiện đòi Công ty cổ phần khu công nghiệp Hiệp Phước phải trả gần 1,8 tỉ đồng và phải nhận lại bà vào làm việc theo đúng hợp đồng đã giao kết.

Hội đồng xét xử chỉ buộc phía công ty phải trả phần lương thành tích cho bà Thảo với vị trí công tác là giám đốc tài chính kiêm kế toán trưởng tương ứng thời gian thuyên chuyển là hơn 70 triệu đồng.

Theo hồ sơ, vào cuối năm 2008 bà thảo ký hợp đồng làm cho công ty với chức vụ giám đốc tài chính kiêm kế toán trưởng. Thời gian công tác bà Thảo luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Tháng 5-2015, ban giám đốc công ty chuyển bà về làm giám đốc phát triển dự án (PTDA) và giảm lương của bà.

Bà Thảo không chấp nhận quyết định và đề nghị phía công ty phải bàn bạc với bà, bởi lẽ công việc mới là hoàn toàn không phù hợp với chuyên môn, năng lực của bà.

Ngay sau đó bà Thảo khiếu nại lên ban lãnh đạo công ty. Phía công ty chưa giải quyết khiếu nại và vẫn buộc bà Thảo đảm nhiệm công việc mới. Đồng thời công ty trả lương và đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo mức lương mới bị giảm.

Tháng 10-2015, phía công ty ra quyết định thôi việc với bà Thảo.

Bà Thảo yêu cầu HĐXX tuyên hủy các quyết định thuyên chuyển công việc và thôi việc với bà. Phía công ty phải nhận bà Thảo vào làm việc lại theo đúng hợp đồng đã giao kết.

Đồng thời, công ty phải trả đủ tiền lương, bảo hiểm xã hội, y tế từ khi thuyên chuyển cho đến ngày bản án có hiệu lực pháp luật công với ít nhất 60 tháng tiền lương theo hợp đồng, tổng cộng là gần 1,8 tỉ đồng.

Đại diện công ty tại phiên tòa cũng nêu ra các bằng chứng về việc thuyên chuyển bà Thảo là do yêu cầu tái cơ cấu công ty, đồng thời việc thuyên chuyển, thôi việc với bà Thảo là đúng quy trình, luật định.

Sau bảy ngày nghị án, hội đồng xét xử cho rằng công ty thuyên chuyển và thôi việc với bà Thảo là có cơ sở nên tuyên bác yêu cầu của bà Thảo như trên.

ÁI NHÂN - UYÊN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên