20/08/2013 18:24 GMT+7

"Bác Tôn - Câu chuyện giáo dục trong gia đình qua những lá thư"

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Triển lãm trưng bày hơn 20 lá thư viết tay của Bác Tôn gửi con cháu trong gia đình vào thập niên 1960, 1970 khi đất nước còn bị chia cắt và chiến tranh đang diễn ra ác liệt.

2oaJxWyr.jpgPhóng to
Quan khách dự triễn lãm

Đặc biệt, những lá thư rất tình cảm, xúc động, mang đầy tính giáo dục này được kể bằng giọng nói của chính con cháu của Bác Tôn. Họ nhớ về người ông, người cha với tấm lòng yêu thương, đã dạy dỗ họ rèn luyện tính tự lập, cách sống kiên cường, khắc phục mọi khó khăn gian khổ, có trách nhiệm không chỉ với chính gia đình mình mà còn nghĩa vụ công dân đối với đất nước, xã hội.

Triển lãm kết hợp trưng bày bản gốc của thư kết hợp bản scan thư trên màn hình cảm ứng rộng để khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận.

Ngoài ra, khách có thể được nghe giọng nói, hình ảnh của nhân vật chính trong thư thông qua hệ thống máy chiếu, tai nghe được phục vụ sẵn.

AKelPLbx.jpgPhóng to
Giáo sư Vũ Khiêu bên câu đối: “Nổi trống Ba Son, biển cách mạng dạt dào sóng đỏ/ Treo cờ Hắc Hải, bóng anh hùng cao vút mây xanh”.

Triển lãm còn có khoảng không gian riêng để khách tham qua chia sẻ suy nghĩ về câu chuyện giáo dục trong gia đình ngày nay bằng cách viết vào những mảnh giấy nhỏ đính trên panô. Câu chuyện của khách tham quan cũng sẽ được trưng bày để cùng chia sẻ với mọi người.

Bà Trần Xuân Thảo, giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng, cho biết đây là lần đầu tiên Bảo tàng Tôn Đức Thắng thử nghiệm cách trưng bày mới. Sau triển lãm lần này, Bảo tàng Tôn Đức Thắng sẽ tiếp thu ý kiến đánh giá, góp ý của khách tham quan để tiếp tục chỉnh lý các nội dung trưng bày khác.

Dịp này, giáo sư - anh hùng lao động Vũ Khiêu đã tặng Bảo tàng Tôn Đức Thắng một câu đối với nội dung: “Nổi trống Ba Son, biển cách mạng dạt dào sóng đỏ/ Treo cờ Hắc Hải, bóng anh hùng cao vút mây xanh”.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên