27/10/2012 07:42 GMT+7

Bác tin đội K.Kiên Giang được rao bán

K.B. - K.X.
K.B. - K.X.

TT - Ngày 26-10, nguồn tin của Tuổi Trẻ từ UBND TP Hải Phòng cho biết ngày 25-10 đại diện TP Hải Phòng đã có cuộc làm việc với đại diện CLB Kiên Giang về việc chuyển nhượng đội bóng Kiên Giang.

TT - Ngày 26-10, nguồn tin của Tuổi Trẻ từ UBND TP Hải Phòng cho biết ngày 25-10 đại diện TP Hải Phòng đã có cuộc làm việc với đại diện CLB Kiên Giang về việc chuyển nhượng đội bóng Kiên Giang.

Nguyên nhân khiến đội bóng Kiên Giang muốn bán cho Hải Phòng là do nguồn kinh phí không đáp ứng được để họ có thể tham dự V-League mùa giải 2013. Mức giá phía Kiên Giang đưa ra để bán lại cho Hải Phòng là 24 tỉ đồng. Tuy nhiên, phía Hải Phòng cho biết không thể mua được vì nhiều lý do.

Dù vậy, trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 26-10, ông Võ Đồng Lập - phó giám đốc Sở VH-TT&DL Kiên Giang kiêm giám đốc điều hành CLB Kiên Giang - đã phủ nhận thông tin này. Ông Lập cho biết CLB vẫn đăng ký thi đấu ở V-League mùa giải 2013 và đội bóng đã tập trung chuẩn bị cho mùa giải từ ngày 9-10.

Trong khi đó, đại diện Ngân hàng thương mại cổ phần Kiên Long (Kienlong Bank) - đơn vị tài trợ cho đội Kiên Giang từ khi CLB này còn chơi ở Giải hạng nhất - nói họ rất bất ngờ với thông tin đội bóng được bàn thảo bán cho Hải Phòng. Tổng giám đốc Kienlong Bank Trương Hoàng Lương phát biểu: “Mùa năm ngoái chúng tôi đã tài trợ cho đội Kiên Giang khoảng 20 tỉ đồng, chưa tính các khoản thưởng. Với mục tiêu quảng bá thương hiệu ngân hàng, chúng tôi mong muốn tiếp tục gắn bó cùng đội bóng với tư cách là nhà tài trợ chính. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chờ cuộc làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang và Sở VH-TT&DL Kiên Giang để bàn về mức giá tài trợ mùa bóng 2013. Do đó, tôi rất bất ngờ với thông tin CLB Kiên Giang được rao bán”.

Năm đầu tiên lên chơi ở V-League 2012, CLB Kienlongbank Kiên Giang được đầu tư 50 tỉ đồng để hoạt động. Trong đó, Kienlong Bank tài trợ 20 tỉ đồng. Ngoài ra, CLB còn có một số nhà tài trợ khác. Cuối năm 2011, sau khi lên chuyên nghiệp và chuyển đổi mô hình hoạt động, CLB Kienlongbank Kiên Giang thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Bóng đá Kiên Long Bank Kiên Giang với năm cổ đông gồm: Kienlong Bank, Công ty TNHH một thành viên Du lịch - thương mại, Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Kiên Giang, Công ty CP Tư vấn xây dựng Kiên Giang, Công ty Thành Thái.

K.B. - K.X.

Ngày 26-10, ông Trần Duy Ly - trưởng ban tổ chức V-League - cho biết đã liên hệ với ông Lê Xuân Thông, giám đốc điều hành CLB bóng đá Hà Nội (CLB của bầu Kiên), để xác minh việc hai CLB này có tham dự V-League và Hạng nhất quốc gia hay không. Ông Ly nói: “Anh Lê Xuân Thông nói với tôi là các thành viên trong công ty sẽ cố gắng hết sức. Đội hình cầu thủ về cơ bản cũng ổn định và có thể tham gia thi đấu được trong mùa giải 2013. Tuy nhiên việc đảm bảo tài chính cho hai đội bóng tham dự giải rất khó khăn. Vì vậy đến thời điểm này, anh Thông và lãnh đạo CLB không dám hứa có thể tham dự mùa giải 2013”.

Đầu tuần tới, VPF, VFF dự định có cuộc làm việc với hai CLB của bầu Kiên và đại diện CLB Navibank Sài Gòn về tương lai của các đội bóng này. VPF cho biết hiện nay vẫn không liên lạc được với ông Nguyễn Vĩnh Thọ - chủ tịch CLB Navibank Sài Gòn.

K.XUÂN

K.B. - K.X.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên