14/11/2012 07:01 GMT+7

Bác tin bệnh nhân chết do amip ăn não người

V.TR.
V.TR.

TT - Bác sĩ Trần Văn Ân, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre), cho biết bệnh nhân Phạm Minh Sang (32 tuổi, ngụ xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Nam) tử vong ngày 7-11 không phải do nhiễm amip ăn não người như một số báo đưa tin.

Amip ăn não người - đừng quá hoang mang

“Kết luận của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu là bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn do nhiễm trùng máu” - ông Ân nói.

Theo hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, anh Sang nhập Bệnh viện Đa khoa Cù Lao Minh ngày 5-11 khi có triệu chứng đau bụng. Sau đó do anh Sang bị sốt cao, đau đầu, cứng cổ nên được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Tuy nhiên bệnh của anh Sang quá nặng nên gia đình xin về và anh đã tử vong ngày 7-11. Bác sĩ Ân cho biết bệnh viện đã làm xét nghiệm và phát hiện trong máu có vi khuẩn Providencia. Đây là vi khuẩn có trong đường ruột, thức ăn gây bệnh tiêu chảy và cũng có thể gây nhiễm trùng đường tiểu hoặc nhiễm trùng đường máu.

Còn theo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, bệnh viện này không tiếp nhận mẫu bệnh phẩm nào của bệnh nhân Phạm Minh Sang để xét nghiệm tìm amip.

Ngày 13-11, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bến Tre đã tổ chức đoàn đến gặp gia đình anh Sang để xác minh thông tin và ngành y tế Bến Tre vẫn xác định anh Sang tử vong do nhiễm trùng máu chứ không phải nhiễm amip ăn não người.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên