12/04/2015 06:28 GMT+7

Bác sỹ từng đề nghị cơ phó Lubitz phải điều trị tiếp

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các bác sĩ ở hãng Lufthansa đã từng khuyến cáo phi công Andreas Lubitz cần phải tiếp tục điều trị tâm lý sau khi anh này trải qua một giai đoạn ngắn bị trầm cảm.

Nhân viên cứu hộ và nhà điều tra tại hiện trường vụ tai nạn máy bay của Germanwings - Ảnh: Reuters
Nhân viên cứu hộ và nhà điều tra tại hiện trường vụ tai nạn máy bay của Germanwings - Ảnh: Reuters

Hãng AFP dẫn nguồn tin từ báo Đức Bild am Sonntag cho biết phần nội dung đánh giá tình trạng sức khỏe của Lubitz của một bác sỹ riêng năm 2009: “Lubitz nên tiếp tục được điều trị tâm lý, ngay cả khi anh đã được đánh giá đủ điều kiện bay”.  

Năm 2009, Lubitz từng bỏ cách quãng khóa huấn luyện bay và thông báo với hãng Germanwings ở Lufthansa về bệnh trạng. Tuy nhiên chưa rõ Lubitz có tiếp tục được điều trị sau đó hay không. Phát ngôn viên của hãng Lufthansa không trả lời khi tờ Bild liên lạc.

Các nhà điều tra Pháp cho rằng, Lubitz đã cố tình lao chiếc máy bay của Germanwings vào dãy núi Alps hôm 24-3 làm thiệt mạng 150 người.

Cơ quan quản lý vận tải hàng không của Đức nói họ chưa bao giờ được xem các hồ sơ bệnh án của Lubitz cho mãi tới 3 ngày sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Các công tố viên Đức cho biết, trước khi trở thành phi công, Lubitz đã từng có ý định tự sát, nhưng có vẻ như về sau tình trạng sức khỏe của anh này đã ổn định hơn.

Gần đây các bác sĩ không nhận thấy dấu hiệu nào cho thấy Lubitz muốn làm đau bản thân hay người khác. Tuy nhiên vẫn có một số lần anh đã được các bác sỹ tâm lý và chuyên gia thần kinh ký giấy cho phép nghỉ việc vì sức khỏe không tốt, kể cả vào ngày xảy ra tai nạn.

Cảnh sát cũng đã tìm thấy những giấy tờ liên quan tới bệnh tình của Lubitz bị xé vụn tại căn hộ của anh này trong quá trình điều tra.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên