19/08/2011 20:50 GMT+7

Bác sĩ vô ý làm chết người nhận án treo

MINH TÂM
MINH TÂM

TTO - Ngày 19-8, TAND quận Cái Răng, TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bác sĩ sản khoa Nguyễn Minh Quang tội “vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”.

Theo cáo trạng, 16g ngày 1-8-2009, chị Nguyễn Thị P. đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long để sinh con. Đến 23g30 cùng ngày, bệnh viện quyết định mổ bắt con cho chị P. Tham gia ê kíp mổ gồm 4 người (3 bác sĩ và 1 người phụ dụng cụ), trong đó bác sĩ Minh Quang là người trực tiếp mổ. Kết quả mổ được bé gái nặng 3,1kg và chị P. được chuyển xuống chăm sóc tại phòng hậu phẫu của bệnh viện, tình trạng sức khỏe tốt.

Đến ngày 3-8, bụng chị P. bị đau và chướng to, gia đình xin chuyển viện. Lúc này bệnh viện hội chẩn và kết luận chị P. bị cường giáp nên không đồng ý chuyển viện mà giữ lại điều trị. Đến ngày 4-8, bệnh chị P. ngày càng nặng hơn và khó thở, bệnh viện tiếp tục hội chẩn lần 2 và kết luận chị bị choáng nhiễm trùng huyết sau mổ.

Lần này gia đình chị kiên quyết xin chuyển viện, nên phía bệnh viện nhượng bộ. 16g30 chị được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ để điều trị. Sau khi chuyển viện, 3 tiếng sau chị tử vong.

Theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự Tổng cục Cảnh sát, chị P. chết do sốc nhiễm trùng, nhiễm độc, do viêm phúc mạc nặng sau tổn thương thủng ruột. Kết luận khẳng định bệnh nhân bị tổn thương thủng ruột là tai biến phẫu thuật, không phải do bệnh lý.

Tòa tuyên phạt Nguyễn Minh Quang 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”.

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên