10/10/2014 06:50 GMT+7

“Bác sĩ kê toa thuốc khủng” không được ra khám bệnh

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Do Bình Dân là bệnh viện tuyến cuối và phần lớn bệnh nhân ở tỉnh xa đến, đi lại khó khăn nên một số trường hợp bác sĩ có cho thuốc dài ngày hơn quy định.

Đó là ý giải trình của hai bác sĩ Nguyễn Bá Minh Nhật và Nguyễn Văn Hùng và ý kiến của hội đồng khoa học kỹ thuật Bệnh viện Bình Dân về bài báo “Bác sĩ kê toa thuốc khủng” (Tuổi Trẻ 6-10).

Đối với thuốc ức chế bơm Proton H+ Esomeprazole 40mg có chỉ định dùng 1-2 viên/ngày tùy mức độ nặng nhẹ, nên việc cho ba viên một ngày là nhiều. Những thuốc cùng cơ chế tác dụng nhưng cho phối hợp điều trị là không cần thiết. Việc kê toa thực phẩm chức năng là sai. Bác sĩ có thiếu sót là ghi chẩn đoán chưa đầy đủ để phản ánh chính xác tình trạng bệnh lý cũng như số thuốc cần dùng.

TS.BS Trần Vĩnh Hưng - giám đốc Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM - cho biết như trên.

Bệnh viện đã nghiêm khắc nhắc nhở hai bác sĩ nói trên trước toàn bệnh viện và tạm thời không cho xuống phòng khám khám bệnh, chờ quyết định của bệnh viện.

Ngoài ra, để giám sát tốt hơn việc kê toa thuốc, từ ngày 9-10 bệnh viện đã áp dụng phần mềm giám sát kê toa trong toàn bệnh viện. Với thực phẩm chức năng Winman, nhà thuốc bệnh viện tạm thời ngưng đặt hàng sử dụng. 

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên