10/04/2013 07:34 GMT+7

Bác sĩ đuổi bệnh nhân vì không chịu mổ?

L.TH.H. ghi
L.TH.H. ghi

TT * Ngày 20-3, cha tôi là Nguyễn Văn Hóa (58 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) bị ung thư thực quản được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức điều trị. Khi cha tôi nhập viện khoa hồi sức tích cực chống độc, bác sĩ N.Q. ép gia đình tôi phải ký giấy đồng ý mổ cho cha tôi.

Gia đình tôi không đồng ý thì chiều 24-3 bác sĩ N.Q. đuổi cha tôi về và còn nói: “Bệnh viện không phải là viện dưỡng lão” khiến gia đình tôi rất bức xúc.

Ngoài ra, khi thấy bác sĩ N.Q. có lời lẽ nhục mạ thân nhân người bệnh, tôi nói sẽ phản ảnh lên báo đài thì bác sĩ thách thức “đi mà phản ảnh”! Đề nghị bệnh viện có biện pháp chấn chỉnh cung cách phục vụ bệnh nhân của bác sĩ N.Q..

Một bạn đọc

Bác sĩ Trịnh Đình Thắng (giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức) trả lời:

- Bệnh nhân Nguyễn Văn Hóa khi nhập viện được chẩn đoán bị ung thư thực quản đoạn 2/3 dưới, di căn trung thất phổi, màng phổi, bệnh nhân suy kiệt nặng do khó nuốt và nuốt sặc kèm khó thở.

Vì tình trạng này, bác sĩ chỉ định mổ mở dạ dày ra da để nuôi ăn và đã được bệnh viện hội chẩn để đi đến quyết định mổ. Bệnh nhân và gia đình đã được các bác sĩ giải thích kỹ thuật mở dạ dày ra da, lợi ích cũng như biến chứng khi mổ. Tuy nhiên, bệnh nhân và gia đình đều không đồng ý phẫu thuật mà yêu cầu điều trị nâng thể trạng và tiếp tục cho ăn đường miệng, dù có nhiều nguy cơ hít sặc gây viêm phổi hít.

Tuy nhiên, do bác sĩ giải thích tình trạng bệnh của bệnh nhân cho thân nhân có những điểm chưa thống nhất, gây thắc mắc cho gia đình bệnh nhân. Về thái độ của bác sĩ, bệnh viện đã chỉ đạo trưởng khoa hồi sức tích cực chống độc tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá sự việc nghiêm túc, yêu cầu bác sĩ có liên quan giải trình và có biện pháp chấn chỉnh, xử lý. Khi tiếp nhận phản ảnh nói trên, bệnh viện đã gặp thân nhân bệnh nhân để giải thích, tư vấn thêm và tiếp tục điều trị cho người bệnh.

L.TH.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên