17/02/2017 19:31 GMT+7

'Bác sĩ đòi chi hoa hồng': UBND TP đề nghị Sở Y tế báo cáo

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Văn phòng UBND TP.HCM  vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo Sở Y tế TP kiểm tra, làm rõ nội dung báo Tuổi trẻ phản ánh liên quan đến một bác sĩ của Bệnh viện Q.5 đòi một công ty dược chi đủ hoa hồng.

UBND TP đề nghị Sở Y tế xử lý theo thẩm quyền, báo cáo kết quả cho UBND TP trước ngày 25-2.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ông A.G.T là bác sĩ khoa mắt Bệnh viện Q.5 đã kê toa thực phẩm chức năng cho bệnh nhân đến khám bệnh tại bệnh viện này để nhận “hoa hồng” của một công ty dược.

Do không nhận được đủ hoa hồng trên số lượng thực phẩm chức năng đã kê toa cho bệnh nhân hàng tháng, ông T. đã có thư đề nghị công ty xem lại và chi đủ hoa hồng cho ông.

Vì những sai phạm của ông T., Bệnh viện Q.5 đã yêu cầu ông T. tường trình và tiến hành họp kiểm điểm, xử lý kỉ luật bằng hình thức miễn nhiệm chức vụ, chuyển sang làm việc hành chính, không cho khám bệnh và kê toa cho người bệnh.

Liên quan đến vụ việc này, ban giám đốc Sở Y tế TP đã mời lãnh đạo Bệnh viện Q.5 lên làm việc và kết luận việc bác sĩ T. kê toa thực phẩm chức năng cho bệnh nhân là sai qui định của Bộ Y tế.

Lãnh đạo Sở đã phê bình giám đốc Bệnh viện Q.5 vì giám sát hoạt động chuyên môn, giám sát qui trình kê đơn thuốc chưa tốt nên mới để xảy ra vụ việc như báo Tuổi Trẻ phản ánh.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên