01/09/2013 07:46 GMT+7

Bác sĩ đặt nhầm ống dẫn lưu cho bệnh nhân

T.LŨY
T.LŨY

TT - Chiều 31-8, tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ, bà Dương Thị Tiết (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho biết con bà là anh Lê Văn Giang (29 tuổi, đang nằm tại khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện) bị bác sĩ đặt nhầm ống dẫn lưu màng phổi.

Tràn khí màng phổi trái, bác sĩ mổ bên phải

Anh Giang nhập viện ngày 28-8 do tràn khí màng phổi tái phát bên phổi trái. 10 ngày trước anh cũng bị tràn khí màng phổi trái và được bác sĩ tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ mổ đặt ống và cho xuất viện.

Trong lần tái phát thứ hai này, theo các bác sĩ, kết quả chụp phim cho thấy anh Giang vẫn bị tràn khí màng phổi bên trái. “Sau đó bác sĩ đưa con tôi vào mổ. Khi con được ra ngoài, tôi thấy cả hai bên trái và phải đều có vết mổ đặt ống. Ngày 30-8, bác sĩ giám đốc có kêu tôi tới giải thích là do bác sĩ coi phim sai nên mổ bên phải, sau đó làm lại rồi. Do sai sót của bác sĩ nên bệnh viện sẽ miễn toàn bộ viện phí cho con tôi” - bà Tiết kể.

Theo bác sĩ Hứa Trung Tiếp - phó giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ, đây là một sai sót về chuyên môn do bác sĩ đọc phim không chính xác.

Bệnh nhân Lê Văn Giang cần được đặt ống dẫn lưu màng phổi trái nhưng bác sĩ Võ Tiến Cường đã đặt nhầm ống sang phía phổi bên phải, khiến bệnh nhân bị tình trạng choáng chấn thương. Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn.

Bệnh viện đã trực tiếp gặp người nhà bệnh nhân để xin lỗi. Riêng bác sĩ Võ Tiến Cường đã bị đình chỉ công tác chuyên môn, chờ hội đồng kỷ luật của bệnh viện xem xét mức kỷ luật.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên