20/08/2012 08:45 GMT+7

Bắc Ninh học Long An thu hồi dự án "treo"

V.TR.
V.TR.

TT - Ngày 19-8, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh do Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Túy làm trưởng đoàn đã đến tỉnh Long An tìm hiểu, học tập kinh nghiệm trong việc xử lý, thu hồi dự án “treo” trả lại đất cho dân.

Phải để dân thật sự tham giaTây Ninh trả 1.150ha đất “treo” cho dân

Ông Trần Văn Túy cho biết tỉnh Bắc Ninh cũng rất quyết liệt thu hồi dự án “treo” nhưng kết quả không cao. Hiện còn khoảng 70 dự án với 200ha đất bị “treo” nhưng chưa thu hồi được vì các dự án này đã giải phóng mặt bằng hoặc đã đầu tư một phần rồi bỏ đó. Long An là tỉnh đầu tiên ở phía Nam mạnh tay thu hồi hơn 3.000ha đất dự án “treo”, nên Bắc Ninh có thể tham khảo được cách làm để giải quyết tình trạng này.

Theo ông Mai Văn Chính - bí thư Tỉnh ủy Long An, tỉnh có chủ trương rà soát và thu hồi dự án “treo” từ cuối năm 2007. Đến năm 2009 mới bắt đầu thu hồi, đến nay đã thu hồi hơn 3.100ha. Riêng sáu tháng đầu năm 2012 thu hồi tới 1.450ha đất của 21 dự án “treo”.

Bài học là tỉnh làm việc với nhà đầu tư, tìm hiểu khó khăn và hỗ trợ tối đa. Nếu vẫn không thể tiến hành dự án thì tỉnh vận động nhà đầu tư tự làm đơn xin trả dự án. Những dự án không khả thi mà liên quan đến đất nông nghiệp thì phải xóa ngay để dân an tâm sản xuất. Với các dự án đã đầu tư một phần rồi nằm im 5-7 năm qua, tỉnh mời gọi nhà đầu tư mới thay thế, khi đó hai bên sẽ tự thỏa thuận về số tiền đã bỏ ra đầu tư.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: dự án Trần Văn Túy