11/09/2012 04:17 GMT+7

Bạc Liêu: 2 xã mong một cây cầu

MINH QUỐC
MINH QUỐC

TT - Sau khi cống Cái Cùng nối liền xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình và xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) bị phá dỡ để thông luồng vào năm 2009, đến nay cầu giao thông thay thế vẫn chưa xây xong. Người dân hai xã nói trên phải lụy đò từ đó đến nay.

e0Ptup1i.jpgPhóng to
Cầu Cái Cùng đã ngưng xây dựng từ tháng 4-2010

Theo người dân ở đây, một năm sau khi phá cống Cái Cùng, cầu bắc qua kênh Cái Cùng nối liền hai xã trên mới được khởi công xây dựng, nhưng chỉ xây được mấy trụ cầu rồi ngưng luôn từ tháng 4-2010 đến nay.

Giải thích lý do cầu xây dở dang, ông Lê Thanh Tùng - giám đốc Ban quản lý dự án, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bạc Liêu - cho biết mố cầu phía huyện Hòa Bình chưa có mặt bằng xây dựng vì vướng hai hộ chưa đồng ý giá bồi thường giải tỏa.

Theo ông Tùng, hai hộ này yêu cầu giá bồi thường từ 40-80 triệu đồng đối với mỗi mét ngang đất, gấp mười mấy lần giá quy định của Nhà nước. Ông Trần Thanh Tâm, chủ tịch UBND huyện Hòa Bình, cho biết huyện đã đi khảo sát và thấy giá cả người dân đặt ra là hợp lý nên đã có tờ trình UBND tỉnh xem xét lại giá bồi thường cho phù hợp.

Trong khi chờ cầu được xây xong, người dân phải qua lại bằng đò không đảm bảo an toàn ở các bến đò tự phát. Bên phía ấp Cái Cùng, xã Long Điền Đông không có chợ, trường học nằm xa nên người dân đi chợ, mua bán, đi học đều phải đi đò qua xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình).

Mỗi ngày có khoảng 200 lượt học sinh tiểu học phải đến trường bằng đò. Ông Lê Minh Phúc, một người dân ở ấp Cái Cùng, than thở: “Buổi tối kêu đò khó khăn, giá mỗi lượt lên tới 5.000-10.000 đồng nên bà con ở đây ai cũng mong cầu sớm được xây xong”.

MINH QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên