09/10/2014 14:29 GMT+7

​Bắc Kinh báo động vì ô nhiễm không khí

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vừa ban bố cảnh báo vàng, mức cảnh báo cao thứ ba vì ô nhiễm không khí đang tăng và sẽ kéo dài đến cuối tuần này.

Một phụ nữ bước xuống lối đi ngầm dành cho người đi bộ  trong bầu không khí ô nhiễm của Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

Hiện chỉ số ô nhiễm ở một số quận nội thành đang cao gần 100 lần mức cho phép. 

Nhật báo Trung Quốc mô tả thành phố Bắc Kinh đang chìm trong sương khói ô nhiễm. Văn phòng phản ứng tình trạng ô nhiễm không khí nặng của Bắc Kinh cho biết hiện tầm nhìn một số nơi trong nội ô đang bị hạn chế vì sương quá dày. Chỉ những đợt gió mạnh mới có thể làm tình trạng ô nhiễm giảm đi phần nào.

Ông Quách Kiến Hưng, nhà khí tượng học của Bắc Kinh cho biết tình hình ô nhiễm trong hôm nay sẽ giảm nhẹ nhưng ngay lập tức trở nên nghiêm trọng hơn vào ngày mai 10-10. Chính quyền Bắc Kinh khuyến cáo người dân, nhất là người cao tuổi và trẻ em, hạn chế ra đường và phải dùng các phương tiện chống ô nhiễm khi cần ra ngoài.

Ở các tỉnh thành lân cận như Hà Bắc, Thiên Tân, Hà Nam, Sôn Đông và Sơn Tây sương khói cũng dày đặc buộc chính quyền địa phương phải hạn chế các phương tiện giao thông cá nhân cho đến ngày 11-10.

Tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây chỉ số ô nhiễm đã vượt mức cho phép đến hàng trăm lần, người dân khi ra đường phải mang khẩu trang chống độc.

Báo Tin tức Bắc Kinh dẫn lời giới chức khí tượng học ở khu vực phía bắc Trung Quốc cho biết hình ảnh vệ tinh cho thấy nhiều đám cháy ở khu vực nông thôn hai tỉnh Hà Bắc và Hà Nam, nghi do nông dân đốt đồng, gây ra một lượng khói đáng kể.

Lượng khói này cũng góp phần gây ô nhiễm bầu không khí ở Bắc Kinh và một số khu vực miền bắc nước này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên