25/07/2013 09:42 GMT+7

Bạc Hi Lai chính thức bị truy tố

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sáng nay 25-7, truyền thông Trung Quốc đưa tin cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hi Lai đã chính thức bị truy tố.

Trung Quốc có thể xử Bạc Hi Lai trong tuần nàyÔng Bạc Hi Lai tuyệt thực

MLsCZ5JV.jpgPhóng to
Cảnh sát Trung Quốc canh giữ tại tòa án thành phố Tế Nam, nơi ông Bạc Hi Lai sẽ bị xét xử Ảnh: Reuters

Theo Tân Hoa xã, ông Bạc Hi Lai bị truy tố về các tội nhận hối lộ, tham nhũng và lạm dụng chức quyền. Các công tố viên thành phố Tế Nam ở tỉnh Sơn Đông đã truy tố cựu Bí thư Trùng Khánh. Hồ sơ truy tố đã được gửi đến tòa án thành phố.

Mới hôm qua 24-7, báo Hong Kong Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn nguồn tin từ Bắc Kinh cho biết cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hi Lai sẽ sớm phải ra hầu tòa, có thể là ngay trong tuần này. Một số nguồn tin khác cho biết ông Bạc có thể bị xét xử vào đầu tháng tám.

Đúng như SCMP đưa tin, phiên tòa sẽ diễn ra tại Tế Nam. Báo này khẳng định tại các cuộc họp của quan chức chính phủ ở nhiều thành phố, cáo trạng đối với ông Bạc đã được công bố.

Vợ ông Bạc là bà Cốc Khai Lai cùng cựu giám đốc công an Trùng Khánh Vương Lập Quân đang bị giam giữ vì tội mưu sát doanh nhân Anh Neil Heywood vào tháng 11-2011. Tháng 9-2012, chính quyền Trung Quốc cáo buộc ông Bạc tội tham nhũng và lợi dụng chức quyền để che giấu vụ giết người của vợ.

Sau đó, ông Bạc bị cách chức Bí thư Thành ủy Trùng Khánh. Trước khi “ngã ngựa”, ông Bạc từng được dự đoán sẽ trở thành một quan chức lãnh đạo chính phủ ở Bắc Kinh. Cú “ngã ngựa” của ông Bạc xảy ra sau khi ông Vương Lập Quân chạy vào Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô vào tháng 2-2012 và cáo buộc bà Cốc đầu độc doanh nhân Heywood.

Ông Bạc đã bị giam giữ từ hơn một năm nay.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên